Sầu riêng sẽ mang về khoảng 7 tỷ đồng đầu tiên cho HAGL trong quý 3-2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã trồng được 1.000 ha sầu riêng 3-5 năm tại Lào và Việt Nam. Trong số 200 ha trồng sầu riêng tại Việt Nam thì HAGL có 60 ha đang vào kỳ thu hoạch lứa đầu. Ước tính sầu riêng sẽ mang về khoảng 7 tỷ đồng đầu tiên cho HAGL.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động chiều 2-8, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức)-Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán HAG)-cho biết, vùng trồng sầu riêng tại Gia Lai của công ty đang bước vào thu hoạch vụ đầu tiên với sản lượng khoảng 100 tấn trong tháng 8 và 9-2022.

  Sầu riêng HAGL tại Việt Nam, dự kiến bán 100 tấn bói từ đầu tháng 8-2022
Sầu riêng HAGL tại Việt Nam, dự kiến bán 100 tấn bói từ đầu tháng 8-2022. Ảnh nguồn internet


Đến nay, HAGL đã trồng được 1.000 ha sầu riêng 3-5 năm tại Lào và Việt Nam. Riêng tại Việt Nam là 200 ha, được xem là vùng trồng sầu riêng tập trung lớn nhất nước ta. Giống sầu riêng HAGL trồng tại Việt Nam là Monthong, còn tại Lào là 300 ha Musang-king-giống sầu riêng có giá rất cao.

Theo thông tin trên Toquoc.vn, trong 200 ha sầu riêng tại Việt Nam, HAGL đã có 60 ha đang vào kỳ thu hoạch lứa đầu. Khoảng 20 nhân công chính đang chăm sóc cho 60 ha sầu riêng này. Một trái sầu riêng tại đây nặng trung bình 3,5 kg.

Đại diện HAGL cho biết dự kiến tháng 8 sẽ bắt đầu bán trái bói (lứa đầu) ra thị trường, sản lượng khoảng 100 tấn với giá 70.000 VNĐ/kg. Ước tính, sầu riêng sẽ mang về khoảng 7 tỷ đồng đầu tiên cho HAGL trong quý 3-2022. Sầu riêng HAGL sẽ tiêu thụ chính ở thị trường Trung Quốc và thương lái tự hái tại vườn. Theo kế hoạch, sẽ tiêu thụ và ghi nhận doanh thu từ năm 2023.

"Sầu riêng nông dân trồng chỉ cần bán giá 25.000 VNĐ/kg là có lãi. Riêng HAGL, mảng sầu riêng có biến phí là 5.000 VNĐ, tính cả chi phí đất đai… thì giá vốn sầu riêng là 10.000 VNĐ/kg. Với giá bán dao động từ 70.000-90.000 VNĐ, biên lãi trái này cực kỳ cao"-bầu Đức nói.

Cùng với mức giá cạnh tranh, bầu Đức khẳng định: "So với miền tây, sầu riêng trồng ở những khu vực của Công ty sẽ ngon hơn nhờ trồng trên đất đỏ, ở vùng cao nên không bị úng nước và khí hậu cũng tốt hơn cho cây".

Đó là kinh nghiệm sau 10 năm lăn lộn để "hiểu được cây gì có giá trị, cây gì không có giá trị" mà ông Đức tự hào.

 

GIA BẢO (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26-3-2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.