Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn AIA

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- "Lãnh đạo Việt Nam sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu ý kiến của doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt các doanh nghiệp Hoa Kỳ, để bảo đảm môi trường thuận lợi nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp tại Việt Nam, phù hợp với pháp luật Việt Nam cũng như các thông lệ quốc tế"-Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nêu rõ tại buổi tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn AIA  (Hoa Kỳ).

Sáng 1-8, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp ông Lee Yuan Siong-Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn AIA (Hoa Kỳ).

 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Chủ tịch Tập đoàn Bảo hiểm Nhân thọ AIA Lee Yuan Siong. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Chủ tịch Tập đoàn Bảo hiểm Nhân thọ AIA Lee Yuan Siong. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN


Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc mừng những kết quả kinh doanh vượt trội của Tập đoàn AIA đạt được sau hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam; qua đó, khẳng định vị thế hàng đầu của Tập đoàn trong thị trường bảo hiểm nhân thọ với những đóng góp nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước cho biết: Việt Nam chủ trương xây dựng môi trường kinh doanh thông thoáng, ổn định, giải quyết thủ tục hành chính hiệu quả, trong đó, quá trình chuyển đổi số sẽ giúp người dân và doanh nghiệp kinh doanh thuận lợi hơn nữa. Cùng với đó, Việt Nam sẽ tiếp tục cải cách môi trường kinh doanh để doanh nghiệp nước ngoài mở rộng hoạt động.

"Việt Nam coi khu vực kinh tế có vốn nước ngoài là cấu phần quan trọng của nền kinh tế; khuyến khích doanh nghiệp nước ngoài đầu tư hơn nữa vào Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính. Trên tinh thần đó, Phó Chủ tịch nước đề nghị Tập đoàn AIA chia sẻ kinh nghiệm, không chỉ trong lĩnh vực bảo hiểm mà còn kỹ năng quản lý đầu tư tài chính, kinh nghiệm ứng phó với thách thức từ khí hậu và các rủi ro khác để đảm bảo đầu tư và phát triển bền vững"-Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh.

Đồng thời, Phó Chủ tịch nước cũng nêu rõ, lãnh đạo Việt Nam sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu ý kiến của doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt các doanh nghiệp Hoa Kỳ, để bảo đảm môi trường thuận lợi nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp tại Việt Nam, phù hợp với pháp luật Việt Nam cũng như các thông lệ quốc tế.

Việt Nam đã cam kết đưa mức phát thải ròng về “0” trong năm 2050 tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26). Để thực hiện đầy đủ cam kết này, Việt Nam mong muốn xây dựng một hệ sinh thái chuyển đổi số thực chất, có trọng điểm, đi thẳng vào các lĩnh vực nhiều triển vọng. Phó Chủ tịch nước mong muốn, các đối tác nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam đạt được cam kết này thông qua việc đào tạo nhân lực, đầu tư vào cơ sở hạ tầng và hỗ trợ tài chính đối với các dự án chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng có tính khả thi cao.

Phó Chủ tịch nước đề nghị Tập đoàn AIA tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cộng đồng, tăng cường các hoạt động từ thiện, hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các cộng đồng chịu tác động nặng nề từ đại dịch COVID-19.

Cảm ơn Phó Chủ tịch nước dành thời gian tiếp, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn AIA Lee Yuan Siong đánh giá cao nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam; đồng thời cảm ơn sự ủng hộ, tạo điều kiện của Nhà nước, Chính phủ Việt Nam đối với Tập đoàn AIA, đặc biệt các cơ quan quản lý nhà nước về ngành Bảo hiểm.

Ông Lee Yuan Siong cho biết, trẻ em là một trong những đối tượng quan tâm chính của Tập đoàn. Ngoài ra, Tập đoàn còn đang quan tâm đến lĩnh vực logistic và chăm sóc y tế. Việt Nam là một thị trường quan trọng để Tập đoàn AIA thực hiện kế hoạch đầu tư này.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn AIA tin tưởng, Việt Nam sẽ phát triển thịnh vượng trong tương lai; đồng thời, khẳng định, trong thời gian tới, Tập đoàn AIA sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp cho sự phát triển bền vững của kinh tế-xã hội, đặc biệt các hoạt động, dự án vì cộng đồng tại Việt Nam.

Trong cuộc khảo sát “Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á 2019” được công bố bởi Tạp chí Campaign Asia-Pacific và dựa trên nghiên cứu độc quyền từ Nielsen, người dân châu Á đã đồng lòng bình chọn AIA là thương hiệu thương hiệu bảo hiểm số 1 châu Á bởi những nỗ lực trong việc khuyến khích và hỗ trợ mọi người sống "khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn" của AIA.

GIA BẢO( th)
 

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.