Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp: Đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 11-8, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến với doanh nghiệp toàn quốc về "Chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững".

Cùng dự và điều hành hội nghị còn có các Phó Thủ tướng Chính Phủ: Lê Minh Khái, Lê Văn Thành; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương cùng nhiều doanh nghiệp và Hội, Hiệp Hội doanh nghiệp của cả nước.

Dự tại điểm cầu tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Phước Thành-Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp và Hiệp Hội doanh nghiệp, Hội Doanh nhân của tỉnh.

 Quang cảnh hội nghị trực tuyến Thủ tướng với doanh nghiệp tại điểm cầu tỉnh Gia Lai. Ảnh: Minh Nguyễn
Quang cảnh hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp toàn quốc tại điểm cầu tỉnh Gia Lai. Ảnh: Minh Nguyễn



Hội nghị nhằm đánh giá thực chất, khách quan các tác động của tình hình kinh tế thế giới đến Việt Nam, thực trạng, khó khăn, thách thức cộng đồng doanh nghiệp đang đối mặt, kết quả đạt được và chưa đạt được trong triển khai chính sách, giải pháp của Chính phủ thời gian qua.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Sau 2 năm chống dịch và 7 tháng đầu năm 2022, dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát. Tình hình phục hồi kinh tế có nhiều khởi sắc, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát được lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng (GDP tăng 7,72% trong quý II năm 2022) bảo đảm các cân đối lớn thu-chi; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ với các khó khăn, thách thức khi các doanh nghiệp vừa chống dịch, vừa duy trì hoạt động kinh doanh trong thời gian qua; đồng thời; chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp đã chủ động “biến nguy thành cơ”, tìm ra giải pháp khắc phục khó khăn, đoàn kết vươn lên phát triển, góp phần cùng sự phát triển chung của đất nước.

Trên cơ sở nhận diện thời cơ, thách thức, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mong muốn lắng nghe các chia sẻ, đề xuất, sáng kiến của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội để cùng tháo gỡ khó khăn, khắc phục những điểm nghẽn trong triển khai chính sách; đồng thời, hiến kế bổ sung các giải pháp trên tinh thần "lợi ích thì hài hoà, rủi ro thì chia sẻ"; góp phần phát triển kinh tế-xã hội nói chung, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, phát triển doanh nghiệp đúng hướng, lành mạnh, bền vững.

Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị, tại hội nghị này, các đại biểu cùng nhau đánh giá những mặt được, chưa được; nguyên nhân khách quan, chủ quan; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để phát triển doanh nghiệp đúng hướng, lành mạnh, bền vững; góp phần phục hồi nhanh và phát triển bền vững kinh tế-xã hội đất nước.

 

MINH NGUYỄN

Có thể bạn quan tâm