Bình Định: Vỡ nợ, giám đốc lập đường dây lừa đảo để kiếm tiền trả nợ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Làm ăn thua lỗ, nợ nần, Trần Quân (Giám đốc Công ty TNHH Tân Vinh Việt, ở Bình Định) đã lập đường dây lừa đảo để có tiền… trả nợ.
Ngày 10.1, đại tá Thân Trọng Hải, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Định, cho biết đã di lý đối tượng bị truy nã Nguyễn Thanh Sơn (32 tuổi, ở TP.Quy Nhơn) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, từ Đà Nẵng về Bình Định để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ án.
Thời điểm bị bắt, Sơn đang lẩn trốn tại P.Hòa Thuận Tây, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng.

Nghi phạm Nguyễn Thanh Sơn. Ảnh: Trị Bình
Nghi phạm Nguyễn Thanh Sơn. Ảnh: Trị Bình
Liên quan đến vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố, bắt giam Trần Quân (35 tuổi, ở H.Phù Cát, Bình Định) và Phạm Thanh Hiếu (33 tuổi, ở TX.An Nhơn, Bình Định) cùng tội danh trên.
Trần Quân là Giám đốc Công ty TNHH Tân Vinh Việt nhưng làm ăn thua lỗ, nợ nần nên tháng 11.2020, Quân bàn với Sơn lập đường dây lừa đảo để có tiền trả nợ.
Thủ đoạn của nhóm này là thành lập nhiều công ty và mở nhiều tài khoản để thực hiện lừa đảo bằng cách vay tiền từ những cá nhân, đơn vị (ngoài ngân hàng) cho vay để đáo hạn ngân hàng.
Trong đó, Quân là người trực tiếp làm thủ tục vay, thực hiện việc đàm phán và làm thủ tục ủy nhiệm chi với nạn nhân khi 2 bên tiến hành giao dịch tiền tại ngân hàng. Còn Sơn là người đồng đứng tên tài khoản và cài đặt internet banking với Quân trên điện thoại; khi nạn nhân chuyển tiền thành công vào tài khoản của Quân đăng ký tại ngân hàng, thì ở bên ngoài, ngay lập tức Sơn tiến hành chuyển tiền đi, còn Quân vẫn ở trong ngân hàng với nạn nhân và vờ đi qua đi lại để nghe điện thoại, sau đó tận dụng cơ hội bỏ chạy ra ngoài; Hiếu có nhiệm vụ đợi sẵn xe bên ngoài để cùng nhau tẩu thoát.
Tại cơ quan chức năng, các nghi phạm khai nhận, đối tượng mà nhóm hướng tới là các đơn vị, cá nhân cho vay tiền ở địa phương khác; sau đó liên hệ và cung cấp thông tin cá nhân, hợp đồng kinh tế khống của mình để làm tin. Khi 2 bên thỏa thuận được sẽ chọn ngân hàng do các nghi phạm chỉ định để giao dịch.
Với thủ đoạn trên, Quân, Sơn và Hiếu đã lừa đảo chiếm đoạt của ông Đ.H.B (36 tuổi, ở Vĩnh Long) trên 3 tỉ đồng.
Theo Trị Bình (TNO)

Có thể bạn quan tâm