Tỉ phú Phạm Nhật Vượng được vinh danh "Anh hùng từ thiện châu Á"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tạp chí Forbes ngày 14-12 công bố danh sách "Những anh hùng từ thiện" hằng năm lần thứ 15, trong đó có tỉ phú Phạm Nhật Vượng.

Forbes cho biết tỉ phú Phạm Nhật Vượng - người đàn ông giàu nhất Việt Nam - đã tiếp tục đóng góp đáng kể vào việc giảm bớt tác động của đại dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Bắt đầu từ năm ngoái, ông Vượng - người sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - đã trao hơn 320 triệu USD cho công tác cứu trợ Covid-19 của Việt Nam.

Tổ chức từ thiện "Trái tim nhân ái" của tỉ phú này đã thực hiện 30 chương trình giúp đỡ những người khó khăn, từ trao học bổng đến cứu trợ thiên tai.

 

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Forbes
Tỉ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Forbes


Danh sách "Những anh hùng từ thiện" của Forbes bao gồm 15 nhân vật nổi bật ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Họ cam kết giúp đỡ từ cứu trợ đại dịch cho đến biến đổi khí hậu và giáo dục.

Trong số những người được đưa vào danh sách có doanh nhân công nghệ Mike Cannon-Brookes, đồng sáng lập kiêm đồng giám đốc điều hành của Công ty phần mềm Atlassian. Người này đã cam kết quyên góp 357 triệu USD vào năm 2030 cho các tổ chức phi lợi nhuận chống lại biến đổi khí hậu.

Hai anh em Ronnie và Gerald Chan, Chủ tịch Tập đoàn Hang Lung và đồng sáng lập Tập đoàn Morningside, cũng góp mặt trong danh sách. Hai người này đã quyên tặng 175 triệu USD cho Trường ĐH Massachusetts. Đây là món quà lớn nhất từ ​​trước đến nay dành cho hệ thống UMass.

Một số "anh hùng" khác bao gồm người sáng lập kiêm Chủ tịch Wipro Azim Premji; Michael Kim, người sáng lập MBK Partners - một trong những công ty cổ phần tư nhân lớn nhất châu Á; đồng sáng lập Tập đoàn Alibaba Joseph Tsai và Clara Wu Tsai; Teresita Sy-Coson, phó chủ tịch Tập đoàn SM Investments...

Theo Phạm Nghĩa (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

(GLO)- Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 92/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại buổi làm việc với 3 địa phương (Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương) về tình hình, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu.
Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.