Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông: Thực hiện thành công mục tiêu kép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những ngày này, cán bộ và người lao động trên các nông trường, xí nghiệp của Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông đang tích cực hưởng ứng phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành mục tiêu kép: phòng-chống dịch bệnh hiệu quả, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021.
Năm 2021 vẫn tiếp tục là một năm đầy khó khăn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông khi dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu sắc hơn đến hoạt động của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thời tiết diễn biến khó lường, vườn cây bị bệnh phấn trắng, phải đầu tư thuốc và nhân công thường xuyên xử lý nên tăng chi phí, tạo sức ép lên giá thành sản phẩm. Hơn nữa, giá mủ cao su vẫn ở mức thấp nếu không có các quyết sách linh hoạt sáng tạo phù hợp với thực tế thì khó hoàn thành mục tiêu đề ra.
Bí thư Đảng ủy-Tổng Giám đốc Công ty Võ Toàn Thắng-cho biết: “Ngay từ giữa tháng 9-2021, Ban Tổng Giám đốc và Công đoàn Công ty đã ban hành kế hoạch liên tịch phát động phong trào thi đua 3 tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành mục tiêu kép: phòng-chống dịch bệnh hiệu quả và hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Đây cũng là chương trình triển khai thực hiện nghị quyết về kiểm soát dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế mà Đảng ủy Công ty triển khai từ tháng 4-2021”. 
Ông Võ Toàn Thắng cho biết thêm: Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh luôn đạt và vượt tiến độ đề ra. Tính đến hết tháng 9-2021, sản lượng khai thác là 5.221 tấn, đạt 74,31% kế hoạch Tập đoàn giao, cao hơn cùng kỳ năm 2020 là 12%. Công ty phấn đấu về đích trước 30 ngày. Tổng doanh thu là 267 tỷ đồng, đạt 88% kế hoạch; tổng lợi nhuận trước thuế là 40,6 tỷ đồng, đạt 77% kế hoạch; nộp ngân sách 12,7 tỷ đồng, đạt 78,6% kế hoạch. Bên cạnh việc chú trọng sản xuất kinh doanh, Công ty rất quan tâm tới đời sống của người lao động. Hiện nay, tổng số lao động chính thức của Công ty là 1.957 người, giảm 211 người so với cùng kỳ năm trước, trong đó, lao động người dân tộc thiểu số là 1.145 người, chiếm 58,35%. Thu nhập bình quân của người lao động trong 9 tháng đạt 6,7 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, công nhân còn được hưởng các khoản tiền thưởng khác. Các chế độ chính sách được thực hiện đúng, đủ, kịp thời theo quy định của pháp luật và người lao động yên tâm lao động sản xuất. 
Công nhân Nông trường An Phú (Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông) tập kết mủ cao su sau khi cạo. Ảnh: Hà Duy
Công nhân Nông trường An Phú (Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông) tập kết mủ cao su sau khi cạo. Ảnh: Hà Duy

Thời gian qua, Công ty đã ủng hộ công tác phòng-chống dịch Covid-19 với tổng số tiền là 720 triệu đồng, trong đó, ủng hộ huyện Chư Prông 150 triệu đồng; chuyển vào quỹ phòng-chống dịch bệnh Công đoàn Cao su Việt Nam 120 triệu đồng; ủng hộ quỹ phòng-chống dịch bệnh của Công ty cổ phần Cao su Chư Prông-Stung Treng 350 triệu đồng và các tổ chức khác 100 triệu đồng.

Nói về nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021, ông Võ Toàn Thắng cho hay: Từ nay đến cuối năm, tình hình dịch bệnh được dự báo còn diễn biến phức tạp, việc sản xuất kinh doanh sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, phát huy những thành tích đã đạt được trong 9 tháng đầu năm, tập thể cán bộ và người lao động quyết tâm phấn đấu với tinh thần cao nhất, bằng nhiều giải pháp phù hợp với thực tiễn như: tiếp tục chỉ đạo các đơn vị hướng dẫn, vận động cán bộ, công nhân và người lao động thực hiện tốt thông điệp 5K và triển khai tiêm vắc xin mũi 2 cho cán bộ, công nhân và người lao động vào tháng 11. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm, trong đó chủ yếu phấn đấu 2 chỉ tiêu: bảo vệ vùng xanh để phát triển sản xuất và phấn đấu công tác khai thác mủ cao su về đích trước 30 ngày so với kế hoạch Tập đoàn giao. Cùng với đó là thực hiện các phương án phòng-chống dịch bệnh, phương án tổ chức sản xuất ứng phó với từng cấp độ dịch, chú trọng kịch bản đối phó với dịch bệnh nếu có xảy ra trên địa bàn để không bị động trong việc ngăn chặn sự lây lan.
“Đây cũng là những việc làm thiết thực để Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, tiếp tục phấn đấu lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công ty (3/2/1977-3/2/2022)”-ông Võ Toàn Thắng cho biết.
HÀ DUY
Hiện nay, diện tích vườn cây đang trong thời kỳ kinh doanh là 5.382 ha. Kế hoạch sản lượng Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam giao năm 2021 là khai thác 7.000 tấn mủ, thu mua 300 tấn và gia công 700 tấn. Công ty phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021 trước 1 tháng.

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước