Vingroup lập công ty sản xuất vaccine vốn 200 tỉ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bà Mai Hương Nội - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup là Chủ tịch Hội đồng quản trị và người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Vinbiocare.

 Ngành nghề kinh doanh chính của Vinbiocare là sản xuất vaccine. Ảnh minh họa: LDO.
Ngành nghề kinh doanh chính của Vinbiocare là sản xuất vaccine. Ảnh minh họa: LDO.


Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Vinbiocare được thành lập vào ngày 3.6.2021, vốn điều lệ 200 tỉ đồng. Trong đó, Vingroup là cổ đông lớn nhất, nắm 69% vốn.

Vinbiocare có trụ sở tại Toà nhà văn phòng Techno Park, khu đô thị Vinhomes Ocean Park, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Ngành nghề sản xuất kinh doanh chính của Vinbiocare là sản xuất thuốc, hoá dược và dược liệu trong đó cụ thể là sản xuất vaccine, huyết thanh và các thành phần của máu, các loại thuốc khác, bao gồm chất vi lượng, thuốc chẩn đoán, sản xuất hoá dược. Ngoài ra còn một số ngành nghề như bán buôn thực phẩm, bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế…sản xuất thực phẩm chức năng, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực y, dược, khoa học kỹ thuật và công nghệ, khoa học tự nhiên…

Trước khi Vinbiocare được thành lập, vào cuối tháng 2/2021, Quỹ Đổi mới sáng tạo (VINIF) thuộc Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn – VINBDI (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã ký tài trợ 3 dự án nghiên cứu vaccine, đặc điểm dịch tễ học và phát triển hệ thống cảnh báo quốc gia về COVID-19.

Chủ tịch HĐQT của Vinbiocare là bà Mai Hương Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup.

Bà Mai Hương Nội sinh năm 1969 tại Hà Nội, là Cử nhân ngành Ngân hàng của Đại học Kinh tế quốc dân. Bà Hương Nội gia nhập vào Vingroup năm 2006 với vai trò là Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Vincom, sau đó giữ chức Tổng giám đốc Vingroup từ tháng 3/2006 đến tháng 6/2012.

Trước đó, bà Mai Hương Nội từng công tác tại Bưu điện Hà Nội với các vị trí: Kế toán viên, Phó phòng thanh toán cước phí, Trưởng phòng thanh toán cước phí (thuộc Trung tâm dịch vụ khách hàng).

 

https://laodong.vn/kinh-te/vingroup-lap-cong-ty-san-xuat-vaccine-von-200-ti-917918.ldo

Theo Tùng Thư (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước