CEO công ty "500 ngàn tỉ" tuyên bố sẽ kiếm 1 tỉ USD năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh - Giám đốc của doanh nghiệp đăng ký vốn điều lệ 500 nghìn tỉ đồng gây sóng gió dư luận trong thời gian vừa qua đã livestream để “giải đáp thắc mắc” của dư luận về một loạt siêu công ty của mình.

Căn nhà nơi giám đốc công ty
Căn nhà nơi giám đốc công ty "500 nghìn tỉ" sinh sống. Ảnh minh họa: LĐ.


Như Lao Động đã thông tin, từ ngày 20 đến ngày 28.5.2021, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh - Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động toàn cầu (Auto Investment Group) đã đứng ra thành lập 4 công ty, trong đó có doanh nghiệp vốn điều lệ lên tới 500.000 tỉ đồng. Các doanh nghiệp còn lại có vốn từ vài chục tỉ đến vài chục nghìn tỉ đồng.

Sự việc thu thút sự chú ý của dư luận. Ngày 15.6, ông này tiếp tục livestream trên kênh Youtube cá nhân nói về các “siêu công ty” của mình.

Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh (sinh năm 1986) cho biết mình là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn GAB Group. Đây là tập đoàn chuyên sản xuất và phân phối phần mềm với mục tiêu chuyển đổi số doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, hộ kinh doanh cá thể và các doanh nghiệp SME.

Không phải công nghệ 4.0, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh khẳng định doanh nghiệp của ông sẽ thực hiện các công nghệ hữu ích cho chuyển đổi số 5.0 cho các doanh nghiệp.

Thậm chí, ông Quốc Anh còn ước tính đến hết năm 2022 (khi doanh nghiệp mới thôi nôi), doanh thu của GAB Group sẽ đạt 1 tỉ USD. Từ năm 2023 - 2025 con số này sẽ tăng lên 30 tỉ USD. Đến 2025 - 2027 doanh thu này sẽ lên đến 50 tỉ USD.

Theo lời ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, đến 2025, GAB Group cũng sẽ xây trung tâm kinh doanh tài chính nhân bản ở Việt Nam. Và nếu có thể, GAB Group cũng sẽ xây 17 tòa nhà đại diện cho 17 công ty trong hệ sinh thái, tổng số vốn đầu tư 30 tỉ USD.

Như Lao Động đã thông tin, theo Cổng thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh hiện đang trú tại 109 đường số 3 phường Phước Bình, TP. Thủ Đức, TPHCM. Đây là căn nhà cấp 4, tại đây ông Quốc Anh vừa sinh sống vừa bán hàng online.

Ngoài ra, 2 công ty có vốn trên 500.000 tỉ đồng là Tập đoàn Đầu tư Công nghệ tự động toàn cầu có trụ sở chính tại tầng 46, tòa nhà Bitexco Financial Tower (số 2 đường Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Kinh doanh tự động toàn cầu trụ sở tại tầng 72, toà nhà Landmark 81, số 720A Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, TPHCM đều là thuê dịch vụ văn phòng ảo của Compass Offices.

Theo trang chủ của Compass Offices, giá thuê văn phòng ảo tại Bitexco Financial Tower và Landmark 81 chỉ ở mức 1.200.000 đồng/tháng, bao gồm các dịch vụ như cung cấp địa chỉ đăng ký kinh doanh, hòm thư, tổng đài chăm sóc khách hàng...



https://laodong.vn/kinh-te/ceo-cong-ty-500-ngan-ti-tuyen-bo-se-kiem-1-ti-usd-nam-2022-920747.ldo
 

Theo Minh An (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.