Những tỷ phú từng ghé thăm Việt Nam giàu có đến mức nào?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mỗi lần tới Việt Nam, những vị tỷ phú này đều khiến giới truyền thông “phát sốt”.



Những cái tên đình đám trong giới tỷ phú quốc tế như Donald Trump, Bill Gates… hóa ra đều từng là “khách” của Việt Nam.

 



Tài sản của Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện lên tới 2,5 tỷ USD, bao gồm nhiều bất động sản, khu nghỉ dưỡng, công viên giải trí, máy bay cá nhân, siêu xe.

 



Trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2016, ông Trump từng tuyên bố mình sở hữu tài sản trị giá 10 tỷ USD - gấp 3 lần so với mức thống kê của Forbes.

 



Ông Trump đã quyên góp toàn bộ số lương tổng thống khoảng 400.000 USD mỗi năm của mình cho các cơ quan chính phủ. Tuy nhiên, số tiền này chỉ là phần nhỏ trong thu nhập khổng lồ của Tổng thống Mỹ.
 


Theo Forbes, tiền thu từ các bất động sản tại New York đã chiếm tới hơn 1 tỷ USD trong tổng tài sản của ông Trump.

 



Chỉ riêng tiền vé vào cửa và hoạt động kinh doanh của sân trượt băng tại công viên giải trí Central Park Carousel mang về cho ông Trump hơn 13 triệu USD một năm.

 



Ngoài ra, việc cấp phép sử dụng thương hiệu Trump đóng góp 170 triệu USD vào tài sản của tổng thống Mỹ.

 



Câu lạc bộ golf Mar-a-Lago tại Palm Beach của ông Trump trị giá 160 triệu USD. Câu lạc bộ này thậm chí trở nên đắt đỏ hơn kể từ khi ông Trump thành tổng thống.  

 



Nếu muốn tham gia Mar-a-Lago, một người phải trả 200.000 USD phí mời gia nhập, tăng so với 100.000 USD trước đó.  

 



Ông Trump sở hữu căn penthouse tại Trump Tower ngay giữa trung tâm Manhattan trị giá 54 triệu USD. Theo Forbes. Căn penthouse được trang trí bằng vàng 24 carat và lát đá cẩm thạch, tổng trị giá lên tới 100 triệu USD.

 




Jack Ma là tỷ phú, doanh nhân người Trung Quốc. Ông từng là người giàu nhất Châu Á kiêm chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Alibaba với khối tài sản 57,9 tỷ USD. Năm 2017, ông từng có dịp ghé thăm thành phố Đà Nẵng xinh đẹp của Việt Nam.

 




Dù sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng Jack Ma chỉ lái chiếc xe SUV Roewe RX5 có mức giá cực kỳ khiêm tốn - 15.000 USD (345 triệu đồng). Ông cũng không chi tiêu nhiều cho các sở thích cá nhân của mình.  

 



Tuy nhiên, ông lại sẵn sàng chi bộn tiền cho mảng bất động sản. Năm 2015, ông đã mua một ngôi nhà tại khu dân cư đắt đỏ nhất ở HongKong với giá khoảng 191 triệu USD.

 


Một năm sau, Jack Ma mua một vườn nho rộng 210 mẫu Anh ở miền nam nước Pháp. Thêm vào đó, ông cũng sở hữu một căn hộ tại Lakeside Gardens - nơi khởi nghiệp của Alibaba 20 năm trước.

 



 Trước đó, 1 chiếc máy bay phản lực tư nhân Gulfstream 550 đã được Alibaba mua với giá 49,7 triệu USD. Sau đó, chiếc máy bay trở thành phương tiện di chuyển của Jack Ma.
 



Theo Forbes, người đồng sáng lập tập đoàn Microsoft - Bill Gates hiện là người giàu thứ hai thế giới với tài sản ước tính đạt 121,6 tỷ USD. Ông đã từng ghé thăm Việt Nam vào năm 2006.  

 



Theo tính toán của Business Insider, dựa trên số tài sản tăng thêm của Gates trong năm 2019, ước tính ông kiếm được 380 USD/giây (8,7 triệu đồng/giây), khoảng 22.831 USD/phút (526 triệu đồng/phút).

 



Nếu Gates tiêu 1 triệu USD/ngày, thì ông cần khoảng 285 năm để tiêu hết khối tài sản của mình. Tuy nhiên, Gates lại nổi tiếng với thói quen tiết kiệm.  

 


 Tỉ phú Chuck Feeney cũng là 1 trong những tên tuổi đình đám từng ghé thăm Việt Nam vào năm 1998. Ông đã gây dựng khối tài sản khổng lồ sau khi đồng thành lập Duty Free Shoppers - tập đoàn vận hành hơn 420 cửa hàng miễn thuế tại 11 sân bay quốc tế.

 


 Tỉ phú Chuck Feeney cuối cùng đã cho đi toàn bộ tài sản 8 tỉ USD của mình, trong đó có ít nhất 381,5 triệu USD đã dành cho Việt Nam.

https://danviet.vn/nhung-ty-phu-tung-ghe-tham-viet-nam-giau-co-den-muc-nao-50202116110174383.htm

 

Theo Hương Nguyễn (Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26-3-2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.