Doanh nghiệp Gia Lai kích hoạt các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trước tình hình Gia Lai đã xuất hiện ca nhiễm Covid-19, doanh nghiệp tại các khu/cụm công nghiệp bắt đầu kích hoạt và triển khai quyết liệt các biện pháp phòng-chống dịch để bảo đảm an toàn cho người lao động. 

Doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp Trà Đa bắt đầu kích hoạt lại các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Hà Duy
Doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp Trà Đa bắt đầu kích hoạt các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Hà Duy

Khu Công nghiệp Trà Đa là khu công nghiệp lớn nhất của tỉnh với 58 nhà máy, khu sản xuất, chế biến của 51 doanh nghiệp. Đây là thời kỳ cao điểm, các nhà máy đang hoạt động hết công suất và tập trung đến hàng ngàn lao động. Vì vậy, công tác phòng-chống dịch bệnh Covid-19 tại Khu Công nghiệp đang được quyết liệt triển khai.

Ông Phan Thanh Thiên-Tổng Giám đốc Công ty Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh-cho biết: “Thời điểm này, Công ty đang chuẩn bị tăng ca, tập trung sản xuất nước uống thảo dược để kịp cung cấp cho thị trường dịp Tết Nguyên đán 2021. Nhưng tình hình này chắc không tăng ca nữa mà chỉ sản xuất bình thường. Hiện nhà máy sản xuất nước uống chỉ có khoảng 50 công nhân nhưng chúng tôi cũng phải triển khai tất cả các biện pháp để phòng-chống dịch một cách tốt nhất”.

Công ty Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh phải hoãn việc tăng ca vì dịch Covid-19. Ảnh: Vũ Chi
Công ty Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh phải hoãn việc tăng ca vì dịch Covid-19. Ảnh: Hà Duy


Tương tự, Chi nhánh Công ty TNHH Olam tại Gia Lai cũng không lơ là với dịch bệnh. Bà Nguyễn Thị Mai Lan-cán bộ Phòng Nhân sự của Chi nhánh-cho hay: “Ngay từ khi nắm được thông tin trên địa bàn tỉnh có người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hải Dương, chúng tôi đã triển khai các biện pháp như quán triệt công nhân đeo khẩu trang, để sẵn cồn rửa tay sát khuẩn. Lúc công nhân bắt đầu đến làm thì ngay tại cổng sẽ được kiểm tra thân nhiệt, nếu có biểu hiện sốt thì cho về nhà”.

Được biết trước đó, thực hiện Công văn số 137/UBND-KGVX ngày 28-1 của UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh cũng ngay lập tức có công văn triển khai các biện pháp phòng-chống dịch xuống Khu Công nghiệp Trà Đa và Khu Kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Trong đó, đặc biệt chú trọng các biện pháp như phải đeo khẩu trang, thực hiện vệ sinh, rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người không cần thiết, giữ khoảng cách nơi công cộng.

Ông Nguyễn Đăng Khoa-Phó Trưởng ban phụ trách Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh-thông tin: “Tại các công ty, nhà máy, công trường…, chúng tôi quán triệt phải thường xuyên tổ chức vệ sinh môi trường, tiêu độc, khử khuẩn; phải bố trí nơi rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn và tổ chức kiểm tra thân nhiệt. Đặc biệt, chúng tôi khuyến cáo những người từ Hải Dương, Quảng Ninh trở về Gia Lai từ ngày 14-1-2021 đến nay phải khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe, còn đối với những người đã đến các khu vực có nguy cơ cao bị cách ly, phong tỏa hoặc có biểu hiện ho, sốt thì yêu cầu thực hiện ngay việc xét nghiệm”.


Còn ông Nguyễn Huy Hải-Giám đốc Trung tâm Phát triển Cụm Công nghiệp Diên Phú-cho biết: “Cụm Công nghiệp hiện có gần 30 doanh nghiệp đang hoạt động. Hiện chúng tôi cũng đã triển khai cho các doanh nghiệp tại đây các biện pháp cần thiết để phòng-chống dịch. Thực ra từ trước tới nay, chúng tôi chưa bao giờ lơ là công tác này, nhưng bây giờ thì đặc biệt chú trọng hơn, sâu sát hơn để đảm bảo an toàn cho công nhân và cộng đồng”.
 

HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

(GLO)- Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 92/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại buổi làm việc với 3 địa phương (Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương) về tình hình, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu.
Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.