Mang Yang "trải thảm đỏ" đón các nhà đầu tư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với chủ trương "Chính quyền địa phương đồng hành cùng doanh nghiệp" và trên tinh thần "Tiềm năng của chúng tôi-Cơ hội của nhà đầu tư", thời gian qua, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã nỗ lực tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư hoạt động. Điều này nhận được sự đánh giá rất cao từ phía các nhà đầu tư. 

UBND huyện Mang Yang Tổ chức Hội nghị thu hút đầu tư, gặp mặt doanh nghiệp năm 2020. Ảnh: Hà Duy
Huyện Mang Yang tổ chức hội nghị thu hút đầu tư, gặp mặt doanh nghiệp năm 2020. Ảnh: Hà Duy

Huyện Mang Yang có vị trí địa lý tương đối thuận lợi với nhiều tuyến giao thông quan trọng đi qua như quốc lộ 19-con đường giao thông huyết mạch nối các tỉnh Tây Nguyên và cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định); tuyến tỉnh lộ 666 đi qua 5 xã: Kon Chiêng, Kon Thụp, Đak Djrăng, Lơ Pang (huyện Mang Yang) và Pờ Tó (huyện Ia Pa), kết nối quốc lộ 19 đến đường Trường Sơn Đông.

Bên cạnh đó, huyện Mang Yang là địa bàn có thế mạnh về nông nghiệp, đặc biệt là các loại cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao như cà phê, hồ tiêu, chanh dây.... Ngành chăn nuôi của huyện cũng đang phát triển nhanh theo hướng hình thành các trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm quy mô tập trung, công nghiệp. Đặc biệt, Mang Yang có vị trí địa lý và địa hình đồi núi thuận lợi cho phát triển năng lượng điện gió, điện mặt trời cũng như du lịch.

Ông Lê Trọng-Chủ tịch UBND huyện-cho biết: “Xác định được những nhu cầu của tiến trình đô thị hóa, phát triển công nghệ cao, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, cũng như xu thế sản xuất gắn với chuỗi liên kết, trong thời gian qua, huyện đã thu hút được nhà đầu tư lớn, dần lấp đầy cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp như Công ty cổ phần DOVECO Gia Lai, Công ty cổ phần Chăn nuôi Bò thịt bò sữa Cao Nguyên… Huyện đã quy hoạch khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao với quy mô 327,47 ha được UBND tỉnh đưa vào danh mục thu hút đầu tư, nâng số dự án được phép kêu gọi thu hút đầu tư lên 20 dự án và đang đề xuất thêm 2 dự án để kêu gọi thu hút đầu tư”.

Chủ tịch UBND huyện Mang Yang cho biết thêm, định hướng trong công tác thu hút đầu tư của huyện là tập trung vào những dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch; các dự án chế biến nông-lâm sản thuộc thế mạnh của địa phương như chế biến sản phẩm từ cây ăn quả,chế biến thực phẩm từ gia súc, gia cầm. Đồng thời, khuyến khích thu hút các dự án đầu tư xã hội hóa trong các lĩnh giáo dục, môi trường, thể dục thể thao.

UBND huyện đã ký biên bản ghi nhớ đầu tư với Tập đoàn Lộc Trời. Ảnh: Hà Duy
Ủy ban nhân dân huyện Mang Yang ký biên bản ghi nhớ đầu tư với Tập đoàn Lộc Trời. Ảnh: Hà Duy


Tập đoàn Lộc Trời đang nghiên cứu nhiều dự án đầu tư tại Gia Lai nói chung và chuẩn bị triển khai dự án liên kết vùng nguyên liệu theo hướng công nghệ cao tại địa bàn huyện Mang Yang. Ông Phùng Vinh An-Giám đốc vùng 2 về cây công nghiệp thuộc Tập đoàn Lộc Trời đánh giá rất cao môi trường đầu tư tại đây: “Dự án nông nghiệp công nghệ cao mà chúng tôi sắp triển khai chủ yếu là liên kết với nông dân trong vùng để trồng dứa, chanh dây, măng tây, bắp... Kể từ khi đi khảo sát cho đến làm các thủ tục cần thiết để đề nghị đầu tư dự án, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ rất chu đáo, tỉ mỉ của chính quyền địa phương cũng như cơ chế mở, tạo mọi thuận lợi cho nhà đầu tư nên chúng tôi hầu như không có vướng mắc nào”.

Bà Nguyễn Thị Yến-Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý, đầu tư và phát triển Bất động sản Arichland-chia sẻ: “Qua khảo sát, tôi cho rằng Mang Yang có rất nhiều tiềm năng để thu hút đầu tư, đặc biệt là lĩnh vực du lịch và nông nghiệp. Riêng doanh nghiệp tôi thì quan tâm tới dự án xây dựng trung tâm thương mại của Mang Yang. Tôi cho rằng đây là dự án trọng điểm, có thể thay đổi bộ mặt của huyện Mang Yang trong tương lai”.  

 UBND huyện đã ký biên bản ghi nhớ đầu tư với Công ty cổ phần Quản lý, đầu tư và Phát triển bất động sản Arichland. Ảnh: Hà Duy
Ủy ban nhân dân huyện Mang Yang ký biên bản ghi nhớ đầu tư với Công ty cổ phần Quản lý, đầu tư và phát triển bất động sản Arichland. Ảnh: Hà Duy


“Huyện sẽ hạn chế các dự án sử dụng công nghệ lạc hậu và kiên quyết từ chối các dự án tác động xấu đến môi trường; đồng thời, tạo môi trường hoạt động kinh doanh thuận lợi nhất để các dự án có thể triển khai. Chúng tôi cam kết thực hiện đầy đủ trách nhiệm của chính quyền địa phương đối với các nhà đầu tư đến với Mang Yang, đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh để cùng đưa kinh tế-xã hội của huyện ngày một phát triển, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân”-Chủ tịch UBND huyện Mang Yang cam kết.

Tại Hội nghị thu hút đầu tư năm 2020 diễn ra ngày 25-12, UBND huyện Mang Yang đã ký biên bản ghi nhớ đầu tư với 9 nhà đầu tư, gồm: Công ty TNHH Tuệ Minh, Công ty cổ phần DOVECO Gia Lai, Công ty cổ phần Quản lý, đầu tư và phát triển bất động sản Arichland, Công ty TNHH Bất động sản Phúc Khang Điền, Tập đoàn Lộc Trời, Công ty TNHH một thành viên Yến sào Tiên Sa Đà Nẵng, Công ty cổ phần Tập đoàn Tài chính Sao Mai Hà Nội, Công ty cổ phần Sea Tek Việt Nam và Tạp chí Việt Nam hội nhập (quảng bá cơ hội đầu tư cho huyện).

Với hàng loạt các dự án chuẩn bị triển khai theo các biên bản ký kết, tin rằng bức tranh thu hút đầu tư của huyện Mang Yang sẽ thêm sắc màu tươi mới, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội của huyện phát triển lên một tầm cao mới.
 

HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm