Ngang nhiên bán mỹ phẩm giả thương hiệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một website đã thực hiện thủ tục thông báo với Bộ Công Thương nhưng lại công khai bán mỹ phẩm giả mạo nhãn hiệu Transino.

Lực lượng chức năng làm việc với đối tượng sử dụng trang web đã thông báo để bán mỹ phẩm giả mạo. Ảnh: QLTT
Lực lượng chức năng làm việc với đối tượng sử dụng trang web đã thông báo để bán mỹ phẩm giả mạo. Ảnh: QLTT
Theo Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 – Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Tổ Công tác 368 – Tổng cục QLTT triệt phá một website đã thực hiện thủ tục thông báo với Bộ Công Thương nhưng lại công khai bán hàng giả mạo nhãn hiệu Transino.
Qua công tác rà soát địa bàn, Đội QLTT số 1 – Cục QLTT Hà Nội phát hiện website www.myphambo.com có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm giả mạo nhãn hiệu Transino dù website này đã thực hiện thông báo với cơ quan chủ quản là Bộ Công Thương.
Tiến hành kiểm tra địa chỉ và địa điểm mà website đã đăng ký tại số 14 đường 70, xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội, Đoàn kiểm tra không thấy dấu vết của việc kinh doanh hàng hoá như đăng ký.
Khảo sát thực tế, Đoàn kiểm tra thấy hoạt động kinh doanh trên website www.myphambo.com vẫn diễn ra bình thường, việc tương tác giữa người mua và người bán vẫn được thực hiện.

Trang web bán mỹ phẩm giả mạo. Ảnh: QLTT
Trang web bán mỹ phẩm giả mạo. Ảnh: QLTT
Để xử lý được hành vi vi phạm, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1 đã nắm bắt được địa điểm thực tế cơ sở đang dùng để kinh doanh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng nói trên tại Phòng 507 chung cư An Lạc, số 368B Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội. Đây là một địa chỉ khác so với địa điểm mà hộ kinh doanh đã thông báo với Bộ Công Thương.
Ngay sau đó, Đội QLTT số 1 phối hợp cùng thành viên Tổ công tác 368 - Tổng cục Quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh này tại địa chỉ Phòng 507 chung cư An Lạc, số 368B Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội.

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở kinh doanh mỹ phẩm giả mạo. Ảnh: QLTT
Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở kinh doanh mỹ phẩm giả mạo. Ảnh: QLTT
Tại đây, Đoàn kiểm tra bắt quả tang ông Thái Ngọc Linh - chủ cơ sở đang kinh doanh 208 hộp mỹ phẩm kem trị nám có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Transino.
Làm việc với Đoàn kiểm tra, ông Thái Ngọc Linh thừa nhận toàn bộ số hàng hóa trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và được ông Linh đăng tải thông tin trên website: www.myphambo.com để thực hiện việc kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử.
Ngoài ra, ông Linh thừa nhận việc mình không thông báo, sửa đổi các thông tin trên website: www.myphambo.com với Bộ Công Thương theo quy định nhằm tránh né việc kiểm tra của các cơ quan chức năng.
Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục phối hợp với chủ nhãn hiệu Transino giám định nhãn hiệu, từ đó củng cố, thiết lập hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.
VŨ LONG (LĐO)

https://laodong.vn/kinh-te/ngang-nhien-ban-my-pham-gia-thuong-hieu-850187.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước