Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai hướng về vùng lũ miền Trung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong những ngày qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai đã tích cực quyên góp tiền và nhu yếu phẩm chuyển đến tận tay đồng bào vùng lũ miền Trung.

 Bà Lê Thị Thu Huyền-Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty cổ phần Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh trao quà ủng hộ cho Hội Doanh nhân trẻ tỉnh. Ảnh: Hà Đức Thành
Bà Lê Thị Thu Huyền-Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty cổ phần Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh trao quà ủng hộ cho Hội Doanh nhân trẻ tỉnh. Ảnh: Hà Đức Thành

Ông Trần Văn Trong-Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh-cho biết: Trước những khó khăn của đồng bào miền Trung, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã có thư kêu gọi các thành viên góp tiền, nhu yếu phẩm để chia sẻ với bà con vùng lũ. Đến ngày 22-10, Hội đã nhận được hơn 800 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm từ các thành viên.

Bà Lê Thị Thu Huyền-Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty cổ phần Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh, thành viên Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh-chia sẻ: “Ngay sau khi có thư kêu gọi của Hội Doanh nhân trẻ, Công ty đã phát động trong toàn thể nhân viên quyên góp ủng hộ được hơn 400 triệu đồng cả nhu yếu phẩm và tiền mặt”.

Câu lạc bộ Khởi nghiệp nông nghiệp trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cũng đã tiến hành quyên góp trong hội viên để hỗ trợ cho bà con miền Trung. Trao đổi với chúng tôi, anh Thái Nguyễn Trung Thành-Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ-thông tin: “Chỉ sau một thời gian ngắn kêu gọi, các thành viên trong Câu lạc bộ đã quyên góp được khoảng 40 triệu đồng. Số tiền này sẽ dùng để mua xuồng Compacsdic và hàng hóa chuyển đến bà con vùng lũ sớm nhất”.

Những ngày qua, các nhóm doanh nhân trẻ cũng đang cố gắng hỗ trợ bà con theo điều kiện của mình. Anh Nguyễn Văn Hóa-Giám đốc Công ty Tư vấn thiết kế Thiên Ý-cho hay: Mấy ngày qua, vợ chồng anh liên tục gọi điện đi khắp nơi huy động bạn bè cùng chung tay quyên góp tiền, hàng cứu trợ đồng bào miền Trung. Anh đã vận động được 120 triệu đồng tiền mặt, 1.000 cái áo phao, 200 thùng mì tôm, 200 thùng sữa, 100 thùng lương khô cùng nhiều quần áo. Chiều 21-10, anh đã vận chuyển số hàng này đến huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình).

Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho hay, để những chuyến hàng cứu trợ kịp đến với đồng bào vùng lũ, Hội đã trực tiếp liên hệ với chính quyền địa phương và Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh miền Trung để phối hợp cử thành viên trực tiếp chuyển quà đi cho kịp thời và đúng đối tượng.

 HÀ ĐỨC THÀNH

Có thể bạn quan tâm