Bộ Nội vụ: Hai hiệp hội nước mắm đều đủ điều kiện thành lập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lãnh đạo Bộ Nội vụ khẳng định đã rà soát các quy định của pháp luật sau khi nhận được đề xuất thành lập hai hiệp hội nước mắm từ Bộ Y tế cũng như Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam được Bộ Nội vụ cấp giấy phép thành lập ngày 24/10. (Ảnh minh họa. Nguồn: Đức Duy/Vietnam+)
Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam được Bộ Nội vụ cấp giấy phép thành lập ngày 24-10. (Ảnh minh họa. Nguồn: Đức Duy/Vietnam+)
Thông tin tại phiên họp báo Chính phủ tối 30-10, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng khẳng định đủ điều kiện thành lập 2 hiệp hội nước mắm là Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam và Hiệp hội nước mắm Việt Nam.
Dẫn Nghị định 45/CP của Chính phủ quy định về thành lập các hội, trong đó có việc thành lập các các hội được thành lập theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự chủ, ông Thăng cho biết Bộ Nội vụ đã rà soát các quy định của pháp luật sau khi nhận được đề xuất thành lập hai hiệp hội nước mắm từ Bộ Y tế cũng như Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
“Theo tiêu chí của Nghị định Chính phủ ban hành và thông tư của Bộ Nội vụ là đủ điều kiện thành lập,” ông Thăng nói.
Trước đó, ngày 27-10, Ban Vận động thành lập Hiệp hội nước mắm Việt Nam đã tổ chức Đại hội thành lập Hiệp hội nước mắm Việt Nam nhiệm kì 2020 - 2025.
Cùng ngày, Ban vận động thành lập Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam tổ chức đại hội và công bố quyết định thành lập Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam.
Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam ra đời với 117 hội viên đầu tiên, trong đó có 110 hội viên chính thức, 2 hội viên liên kết, 5 hội viên danh dự.
Trong số này, có 102 hội viên là doanh nghiệp, chiếm 87,2% và 15 hội viên là cá nhân, chiếm 12,8%.
Nhóm PV (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm