Chân dung nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc vừa bị lộ quốc tịch Síp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ phận điều tra của hãng tin Qatar Al Jazeera mới đây vừa tiết lộ có hơn 500 đại gia, bao gồm cả quan chức Trung Quốc đã bí mật nhập cư quốc tịch Síp trong khoảng thời gian từ năm 2017-2019. Bất ngờ thay, trong số những cái tên được nhắc đến có cả nữ tỷ phú giàu nhất Châu Á Yang Huiyan.

Bà Yang Huiyan, nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc vừa bị lộ quốc tịch Síp
Bà Yang Huiyan, nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc vừa bị lộ quốc tịch Síp


Tài liệu của Al Jazeera cho thấy bà Yang Huiyan đã được cấp quốc tịch Síp vào ngày 23/10/2018. Trường hợp của bà Yang được coi là nổi bật không chỉ bởi khối lượng tài sản khổng lồ của vị nữ tỷ phú, mà còn bởi nguồn gốc tài sản và mối liên hệ với một số thành viên gia đình có tham gia chính trường.

Vậy nữ tỷ phú Yang Huiyan là ai? Và khối tài sản khổng lồ bà đang sở hữu đến từ đâu?

Tính đến thời điểm hiện tại, theo bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg, bà Yang Huiyan hiện là nữ tỷ phú giàu nhất Châu Á với tổng giá trị tài sản ròng lên tới 28,9 tỷ USD. Bà hiện là đồng chủ tịch Tập đoàn phát triển bất động sản Country Garden Holdings nổi tiếng của Trung Quốc.

Bà Yang Huiyan sinh năm 1981, là con gái thứ hai trong số ba cô con gái của ông Yang Guoqiang. nhà sáng lập Country Garden đồng thời là thành viên của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc (CPPCC), cơ quan hiệp thương chính trị hàng đầu của Bắc Kinh. Với tài năng quản trị bộc lộ ngay từ thuở nhỏ, bà Yang Huiyan được cha tập trung bồi dưỡng và nhận định là người thừa kế từ rất sớm. Ngay từ khi chưa rời ghế nhà trường, ông Yang Guoqiang đã thường xuyên cho bà góp mặt trong các cuộc họp ban hội đồng quản trị Country Garden.

Những năm tháng du học ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Ohio, Mỹ càng hun đúc thêm tố chất lãnh đạo của bà Yang Huiyan. Năm 2003, tức chỉ hai năm sau khi tốt nghiệp Đại học Ohio về nước, bà được cha giao kế thừa toàn bộ sự nghiệp. Nhận 70% cổ phần Country Garden Holdings từ cha, bà nhanh chóng trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc và một trong những nữ doanh nhân nổi tiếng nhất Châu Á.

Dưới thời Yang Huiyan, Country Garden Holdings đã có những bước chuyển mình đáng kinh ngạc, trở thành một trong những gã khổng lồ hàng đầu trong ngành bất động sản Trung Quốc. Đáng nói nhất phải kể đến bước nhảy vọt giai đoạn 2016-2017, khi bà đưa doanh thu tập đoàn Country Garden Holdings từ mức 23 tỷ USD năm 2016 lên tới 85 tỷ USD năm 2017 như một phép màu. Thương vụ hợp tác với chính phủ Malaysia trong dự án Forest City trị giá 36 tỉ USD tại thành phố Johor Baru đã đưa cái tên tập đoàn Country Garden Holdings vươn tầm quốc tế. Dự án khủng này có diện tích quy hoạch lên tới 1.386 ha và dự kiến hoàn thành vào năm 2045.

Tính đến hết năm 2019, bà Yang Huiyan đã 7 năm liền giữ vững ngôi vị nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc nhờ sự ăn nên làm ra của Country Garden. Trước thời điểm bị lộ quốc tịch Síp, ngay cả khi cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19 khiến thị trường bất động sản chung chìm trong ảm đạm, tài sản của Yang Huiyan vẫn tăng như diều gặp gió. Hiện bà này giữ khoảng 57% cổ phiếu tập đoàn Country Garden.


https://etime.danviet.vn/chan-dung-nu-ty-phu-giau-nhat-trung-quoc-vua-bi-lo-quoc-tich-sip-la-ai-20200825173535942.htm

Theo THÙY DUNG (etime.danviet.vn)

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước