Xe máy điện góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Góp phần thúc đẩy phong trào người Việt dùng hàng Việt, giảm thiểu ô nhiễm môi trường là mục tiêu kinh doanh của Đại lý xe máy điện Phùng Hoan (264 Phan Đình Phùng, TP. Pleiku).
 

Sau khảo sát khá nhiều địa điểm bán xe đạp điện, xe máy điện trên địa bàn TP. Pleiku, vợ chồng chị Trần Thị Hằng (xã Ia Dêr, huyện Ia Grai) mới thực sự hài lòng khi chọn mua chiếc xe máy điện Vinfast Klara A2 tại Đại lý xe máy điện Phùng Hoan. Chị Hằng cho biết: “Từ lâu, tôi đã có nhu cầu mua 1 chiếc xe máy điện vừa nhỏ gọn, chạy lại êm nên dành thời gian đi khảo sát, tìm hiểu. Và tôi thực sự hài lòng khi Đại lý Phùng Hoan giới thiệu xe máy điện Vinfast Klara A2. Loại xe này có ưu điểm vượt trội là kiểu dáng đẹp, sang trọng, sử dụng pin không gây tiếng ồn và không có khí thải, mỗi lần sạc đầy pin chạy được 80 km”.

Người dân đến tìm hiểu thông tin về xe máy điện Vinfast tại Đại lý xe máy điện Phùng Hoan. Ảnh: H.D
Người dân đến tìm hiểu thông tin về xe máy điện Vinfast tại Đại lý xe máy điện Phùng Hoan. Ảnh: Hà Duy


Khác với chị Hằng, anh Trần Văn Vũ (phường Hội Thương, TP. Pleiku) lại có nhu cầu tìm mua 1 chiếc xe đạp điện cho con đi học. “Con gái tôi năm nay học lớp 8. Hàng ngày, vợ chồng tôi phải thay phiên đưa đón con nên ảnh hưởng đến thời gian làm việc. Vì vậy, tôi muốn mua 1 chiếc xe đạp điện để con tự đi học. Qua khảo sát khá nhiều loại xe, cả xe chạy pin lẫn chạy bằng ắc quy, cuối cùng tôi đã chọn chiếc xe Vinfast Ludo. Đây là loại xe rất thân thiện với môi trường, không có khí thải, giá lại phù hợp. Sau một thời gian sử dụng, tôi thấy xe vẫn chạy ổn định”.

Hiện nay, các dòng xe điện Vinfast được nhiều người ưa chuộng vì không có khí thải, không gây tiếng ồn, thân thiện với môi trường, đồng thời giá cả thấp. Ông Nguyễn Thành Nhân-Giám đốc Đại lý xe máy điện Phùng Hoan-chia sẻ: “Tất nhiên, trong kinh doanh, lợi nhuận luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Nhưng mục tiêu mà chúng tôi hướng đến lại là kinh doanh những mặt hàng vừa đem đến nguồn lợi cho mình, vừa có lợi cho người tiêu dùng; đồng thời, thân thiện với môi trường. Việc làm đại lý cho Vinfast nằm trong mục tiêu đó. Hiện Đại lý có 2 cửa hàng tại TP. Pleiku ở số 264 Phan Đình Phùng và 362 Hùng Vương”.

Anh Đinh Văn Hòa-Cửa hàng trưởng số 264 Phan Đình Phùng-thông tin: “Xe Vinfast chạy bằng pin tạo được sự ổn định, thời gian sạc nhanh, chỉ cần 4 tiếng là pin đầy. Tuổi thọ của pin cũng rất cao, khoảng 10 năm. Chi phí vận hành xe điện, xe máy điện Vinfast chỉ bằng 1/10 so với xe chạy xăng, bởi với 1 lần sạc, xe có thể chạy được 60-80 km, tiêu hao khoảng 1,4 kW điện, tương đương 3.000 đồng”.

Theo anh Hòa, trước khi đưa ra thị trường, Vinfast luôn thực hiện các bài thử và kiểm tra nghiêm ngặt để kiểm định chất lượng xe. Như với cặp đôi xe Impes và Ludo dành cho sinh viên, học sinh thì phải trải qua bài thử vặn xoắn diễn ra trong 100 giờ liên tục, kiểm tra 1.000.000 chu kỳ đối với khung xe và thử nghiệm 3 lần chạy bền 30.000 km, chạy đường gồ ghề 1.000 km đối với xe hoàn chỉnh. Đối với dòng xe KlaraS cũng trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt tương tự. Xe còn có hệ thống cảnh báo chống trộm, định vị GPS, quản lý an toàn xe, khi xe khóa là không thể dắt đi được... Khách hàng mua xe cũng được hưởng chế độ hậu mãi hợp lý gồm bảo hành pin 1-3 năm tùy loại và bảo dưỡng xe trọn đời.

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng xe máy điện Vinfast vẫn chưa được tiêu thụ mạnh trên địa bàn tỉnh vì đa số người tiêu dùng vẫn còn quan niệm xe điện chủ yếu chỉ dành cho người già và học sinh vì chạy chậm, dễ hư hỏng. Trong khi trên thực tế, xe máy điện có tuổi thọ ngang với xe máy bình thường. Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thành Nhân cho rằng, trong tương lai, chắc chắn xe máy điện Vinfast sẽ được lựa chọn, bởi tính ưu việt của sản phẩm.

“Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam là một trong những giải pháp quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ và hàng hóa thương hiệu Việt. Đại lý xe máy điện Phùng Hoan hy vọng sẽ góp phần vào phong trào này và từng bước thay đổi lựa chọn của người tiêu dùng, bởi hàng Việt Nam hoàn toàn không thua kém các nước khác cả về mẫu mã lẫn chất lượng”-Giám đốc Đại lý xe máy điện Phùng Hoan khẳng định.
 

 HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước