Đà Nẵng công nhận 4 sản phẩm thương mại đặc trưng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

UBND thành phố vừa có Quyết định công nhận các sản phẩm đạt “Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của thành phố Đà Nẵng năm 2019”.

Nước mắm Hồng Hương là 1 trong 5 sản phẩm được Đà Nẵng công nhận lần này. Ảnh: Thuỳ Trang
Nước mắm Hồng Hương là 1 trong 5 sản phẩm được Đà Nẵng công nhận lần này. Ảnh: Thuỳ Trang


Cụ thể, 4 sản phẩm bao gồm nước mắm Nam Ô – Hương Làng Cổ thuộc Công ty TNHH Mắm Hồng Hương; bánh Khô mè Bà Liễu Mẹ của cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ; mắm nhĩ Bình Minh do Hợp tác xã mắm Bình Minh sản xuất và càphê sạch MaYaCa của Công ty TNHH Cà phê MaYaCa.

Đây là những sản phẩm mang ý nghĩa, nội dung thể hiện nét đặc trưng của thành phố như gắn liền các yếu tố lịch sử, văn hóa, di tích. Sản phẩm có sử dụng nguyên phụ liệu, chất liệu đặc trưng của Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, các sản phẩm phải được sản xuất tại thành phố Đà Nẵng hoặc có công đoạn sản xuất tại thành phố chiếm hơn 70% trong tổng giá trị cấu thành sản phẩm; sản phẩm thân thiện với môi trường; thời gian thành lập cơ sở sản xuất ít nhất là hai năm tính tới thời điểm nộp hồ sơ xét chọn; có khả năng phát triển mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước, hướng đến xuất khẩu, góp phần nâng cao hiệu quả xã hội.​

Trước đó, từ năm 2016, UBND thành phố Đà Nẵng đã phê duyệt ban hành quy chế xét công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của thành phố Đà Nẵng.

Cơ sở, doanh nghiệp có sản phẩm thương mại được công nhận mang tính đặc trưng của Đà Nẵng được cấp Giấy chứng nhận (giá trị 5 năm); được sử dụng logo sản phẩm thương mại đặc trưng để quảng bá cho sản phẩm được công nhận; được quảng bá, giới thiệu miễn phí về sản phẩm trên Cổng Thông tin điện tử thành phố, các trang thông tin điện tử của Sở Công thương, Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao, Sở Ngoại vụ, trên các ấn phẩm xúc tiến thương mại.

Các sản phẩm sẽ được ưu tiên vay vốn ưu đãi của Quỹ Đầu tư phát triển thành phố; được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại Đà Nẵng và các địa phương khác do thành phố tổ chức.

https://laodong.vn/kinh-te/da-nang-cong-nhan-4-san-pham-thuong-mai-dac-trung-820118.ldo

Theo THÙY TRANG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước