Chủ tịch Nguyễn Thanh Phượng lại gây sốt với lợi nhuận "đi lùi" và thù lao 0 đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lo ngại rủi ro đến từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, xu hướng bảo hộ mậu dịch và dịch Covid-19, Chứng khoán Bản Việt của bà Nguyễn Thanh Phượng “cài số lùi” về lợi nhuận năm 2020. Chủ tịch Nguyễn Thanh Phượng tiếp tục nhận thù lao 0 đồng.

 

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC, HOSE: VCI) của bà Nguyễn Thanh Phượng vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020.

"Cài số lùi" lợi nhuận

Theo đó, công ty chứng khoán của bà Nguyễn Thanh Phượng đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2020 chỉ 550 tỷ đồng, giảm 35% so với năm trước.

Theo lý giải của VCSC, dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu đã ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường tài chính toàn cầu và thị trường Việt Nam cũng không ngoại lệ. Do ảnh hưởng từ việc thị trường lao dốc, rất nhiều Công ty chứng khoán kinh doanh thua lỗ và sụt giảm lợi nhuận trong quý I vừa qua.

Ngoài ra, trong giai đoạn còn lại của năm 2020, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng được dự báo gặp phải nhiều thách thức cũng như rủi ro đến từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, xu hướng bảo hộ mậu dịch diễn ra mạnh mẽ, dịch bệnh (Covid-19) kéo dài làm gia tăng nguy cơ khủng hoảng kinh tế và dao động niềm tin của các nhà đầu tư.

Cũng theo VCSC của bà Nguyễn Thanh Phượng, lĩnh vực môi giới chứng khoán vẫn khó khăn trong năm 2020 với sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty chứng khoán có vốn Hàn Quốc với chiến lược giảm lãi suất cho vay margin và giảm phí giao dịch để tăng thị phần. Tuy nhiên, với lợi thế top 2 thị phần môi giới nước ngoài và top 3 thị phần môi giới trên HOSE, trong năm 2020 VCSC vẫn đặt mục tiêu tiếp tục nằm trong các công ty có thị phần lớn nhất.

Bà Nguyễn Thanh Phượng tiếp tục nhận thù lao 0 đồng

Theo kế hoạch, HĐQT của VCSC do bà Nguyễn Thanh Phượng làm Chủ tịch tiếp tục không nhận thù lao trong năm nay. Ban Giám đốc công ty cũng sẽ không nhận thưởng trong khi Ban Kiểm soát nhận thù lao 5 triệu đồng/tháng với 2 thành viên và 7 triệu đồng/tháng với trưởng ban.

Đây sẽ là năm thứ 7 liên tiếp HĐQT của VCSC không nhận thù lao.

HĐQT của VCSC hiện có 6 thành viên, đứng đầu là Chủ tịch Nguyễn Thanh Phượng. Ngoài vai trò Chủ tịch HĐQT Chứng khoán Bản Việt, bà Nguyễn Thanh Phượng còn là thành viên HĐQT của Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapital Bank).


 

HĐQT của VCSC do bà Nguyễn Thanh Phượng làm Chủ tịch tiếp tục không nhận thù lao trong năm 2020
HĐQT của VCSC do bà Nguyễn Thanh Phượng làm Chủ tịch tiếp tục không nhận thù lao trong năm 2020


Bán cổ phiếu quỹ và phát hành cổ phiếu ESOP

Cũng theo tài liệu ĐHĐCĐ năm nay, HĐQT VCSC trình ĐHĐCĐ thông qua việc bán cổ phiếu quỹ và phát hành cổ phần theo chương trình lựa chọn (ESOP) cho cán bộ công nhận viên năm 2020.

Về phương án bán cổ phiếu quỹ, VSCS sẽ bán toàn bộ cổ phiếu quỹ đã được Công ty mua lại từ nhân viên nghỉ việc theo chương trình ESOP (tính đến thời điểm gần nhất) với giá bán 12.000 đồng/cp. Tổng số tiền thu được sau khi phát hành cổ phần cho CBCNV và bán cổ phiếu quỹ dự kiến được sử dụng bổ sung vốn lưu động Công ty và giảm nợ vay ngân hàng.

Đối với phương án phát hành cổ phiếu ESOP, VCSC của bà Nguyễn Thanh Phượng dự kiến sẽ phát hành 1,2 triệu cp với giá phát hành 10.000 đồng/cp, tương đương với tổng mệnh giá 12 tỷ đồng. Vốn điều lệ dự kiến sau phát hành của VCSC sẽ tăng từ 1.644 tỷ đồng lên 1.656 tỷ đồng.

https://danviet.vn/chu-tich-nguyen-thanh-phuong-lai-gay-sot-voi-loi-nhuan-di-lui-va-thu-lao-0-dong-20200609071406413.htm

Theo HUYỀN ANH (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước