Lỗ 1.500 tỉ quý I, Bamboo Airways lên kế hoạch chi 2 tỉ USD mua động cơ máy bay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ghi nhận khoản lỗ công bố lên đến 1.500 tỉ trong 3 tháng đầu năm 2020 nhưng Bamboo Airways vẫn thông tin về kế hoạch chi 2 tỉ USD để mua động cơ máy bay, thậm chí còn đưa ra mục tiêu khởi động đường bay Mỹ vào cuối 2021 hoặc đầu 2022.
Lỗ 1.500 tỉ, Bamboo Airways kế hoạch chi 2 tỉ USD mua động cơ máy bay và tái khởi động mục tiêu bay đến Mỹ vào cuối năm 2021 - Ảnh: CÔNG TRUNG
Ngày 19-5, hãng bay của ông Trịnh Văn Quyết - Bamboo Airways cho biết ảnh hưởng từ dịch bệnh buộc hãng phải giảm tần suất bay, dẫn tới khoản lỗ hơn 1.500 tỉ đồng trong quý I-2020. 
Tuy nhiên, Bamboo Airways đang lên kế hoạch đặt mua 60 động cơ GE của Tập đoàn General Electric (Mỹ) và các dịch vụ liên quan trong năm 2020, với tổng trị giá 2 tỉ USD, phục vụ đội bay Boeing 787-9 Dreamliner mà hãng đang đặt hàng. 
Thậm chí, Bamboo Airways dự kiến niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam trong quý 4-2020, đồng thời sẽ thuê thêm máy bay mở rộng mạng bay với 100 chuyến bay/ngày.  Trong đó, dự kiến đường bay Mỹ sẽ được tái khởi động vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.
Mới đây, hãng bay Bamboo Airways đã được nhà đầu tư rót thêm 3.000 tỉ đồng để tăng vốn điều lệ lên 7.000 tỉ đồng. Với số vốn điều lệ được bổ sung này, Bamboo Airways vượt Vietjet Air, trở thành hãng hàng không có vốn điều lệ lớn thứ 2 ở Việt Nam chỉ sau Vietnam Airlines.
Dịch COVID-19 đã "thổi bay" Vietnam Airlines, Vietjet hàng ngàn tỉ đồng dù các hãng này nhiều năm trước đã có lợi nhuận tích lũy. Trong khi đó, Bamboo Airways trong thời gian gần đây bị các đơn vị như Tổng công ty Cảng hàng không VN - ACV, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) ... ráo riết đòi nợ.
Cục hàng không Việt Nam đã yêu cầu Bamboo Airways cáo báo tình hình nợ quá hạn kéo dài các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không và các phương án thanh toán. 
CÔNG TRUNG (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước