Trung Nguyên "tố" bà Lê Hoàng Diệp Thảo âm mưu hại ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tại thông tin báo chí phát hành mới nhất của Tập đoàn Trung Nguyên đã lý giải nguyên nhân “thu hồi” thông cáo do chính Tập đoàn phát hành vào ngày 27/4. Đồng thời nhấn mạnh bà Lê Hoàng Diệp Thảo có âm mưu ám hại ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Trong khi bà Thảo vẫn luôn khẳng định, đó là những thông tin vu khống, sai sự thật.
Tập đoàn Trung Nguyên của "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục thông tin tới báo chí về việc vợ cũ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục thực hiện các hành vi vi khống, phá hoại Tập đoàn Trung Nguyên.
Tập đoàn Trung Nguyên “tố” bà Lê Hoàng Diệp Thảo âm mưu ám hại ông Đặng Lê Nguyên Vũ (ảnh Internet)
"Tố" bà Thảo dùng mọi âm mưu để ám hại và hủy hoại cá nhân ông Vũ
Trước đó, ngày 27/4, Tập đoàn của ông Vũ cũng đã phát đi thông tin báo chí khẳng định, trong thời gian qua, bà Lê Hoàng Diệp Thảo không còn là vợ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên, không còn là cổ đông của Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên và các công ty thành viên, cũng không phải là người đồng sáng lập Trung Nguyên.
Tuy nhiên bà Thảo luôn mạo danh, mạo nhận, luôn vu khống, bịa đặt sai sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự cá nhân ông Đặng Lê Nguyên Vũ, ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu Tập đoàn Trung Nguyên và 5.000 lao động tại Tập đoàn này.
Cùng ngày, thông tin báo chí này đã được phía Tập đoàn Trung Nguyên thu hồi.
Trích thông tin báo chí ngày 28/4 của Tập đoàn Trung Nguyên
Lý giải về việc "thu hồi" này, tại thông tin báo chí đề ngày 28/4 của Tập đoàn Trung Nguyên, phía Trung Nguyên cho biết, do nhận thấy việc thông tin báo chí để làm rõ các diễn biến mới nhất liên quan đến việc tranh chấp pháp lý của Tập đoàn Trung Nguyên là chưa phù hợp ở thời điểm hiện tại – đặc biệt là ngay sau giai đoạn Covid-19
Tập đoàn Trung Nguyên cần tập trung vào việc sớm phục hồi hoạt động sản xuất, phát triển kinh doanh, sớm ổn định công việc, đảm bảo đời sống thu nhập của hơn 5.000 người lao động cùng gia đình để góp phần ổn định an sinh xã hội.
Vì vậy, Tập đoàn Trung Nguyên đã thu hồi lại thông tin báo chí đã phát hành ngày 27/4.
"Tuy nhiên, những nỗ lực nêu trên của Tập đoàn Trung Nguyên một lần nữa tiếp tục bị bà Lê Hoàng Diệp Thảo – vợ cũ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên – lợi dụng để tiếp tục có những hành vi phá hoại Tập đoàn Trung Nguyên, âm mưu ám hoại cá nhân ông Đặng Lê Nguyên Vũ", thông cáo đề cập.
Phía Tập đoàn Trung Nguyên cũng một lần nữa khẳng định, mặc dù bà Thảo không còn là vợ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ; không còn là cổ đông của của Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên và các công ty thành viên, không phải là người đồng sáng lập Trung Nguyên, nhưng bà Lê Hoàng Diệp Thảo không ngừng mạo danh, mạo nhận; không ngừng vu khống, bịa đặt sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân ông Đặng Lê Nguyên Vũ; ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu Tập đoàn Trung Nguyên và toàn thể hơn 5.000 người lao động.
Thông cáo từ Trung Nguyên cho biết vì tình thương, trách nhiệm với 4 người con chung cùng một phần công lao đóng góp của bà Thảo mà trong suốt thời gian qua, cá nhân ông Vũ và Trung Nguyên luôn giữ sự im lặng, luôn ở tâm thế tự vệ trước những thông tin bịa đặt, vu khống, cùng hành vi phá hoại của bà Thảo trên các phương tiện truyền thông.
Nhưng càng im lặng, càng nhẫn nhịn, càng lùi bước thì bà Lê Hoàng Diệp Thảo càng tiếp tục lấn lướt, càng gia tăng sự tấn công nguy hiểm về pháp lý liên tục và dồn dập, gây sức ép với ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Tập đoàn Trung Nguyên.
Tập đoàn Trung Nguyên “tố” bà Lê Hoàng Diệp Thảo âm mưu ám hại ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Khẳng định, bà Lê Hoàng Diệp Thảo luôn dùng mọi âm mưu để ám hại và hủy hoại cá nhân ông Đặng Lê Nguyên Vũ, phía Trung Nguyên chỉ rõ, bà Thảo có ít nhất 3 lần yêu cầu tòa án các cấp và các cơ quan chức năng có thẩm quyền công nhận việc ông Đặng Lê Nguyên Vũ mất năng lực hành vi dân sự, mất hoàn toàn khả năng điều hành Trung Nguyên. Ngoài ra, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cố tình vu khống, bịa đặt việc ông Vũ tham gia tổ chức phản động Việt Nam lưu vong Việt Tân tại Mỹ - để đưa người chồng của mình vào con đường tù tội.
Trung Nguyên nói gì về vụ "giả mạo tài liệu ở nhà máy ở Bình Dương"
Liên quan đến vụ án "khởi tố hình sự giả mạo tài liệu ở nhà máy ở Bình Dương", phía ông Vũ cho biết chính bà Thảo là người đã giới thiệu, ủy quyền bằng văn bản cho chính nhân viên của mình để cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu có dấu vết cắt ghép, giả mạo đến các cơ quan chức năng – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương vào năm 2011.
"Mục đích của bà Thảo là cố tình kéo dài thời gian giải quyết vụ án nhằm gây rối, tiếp tục gây khó khăn cho Tập đoàn Trung Nguyên khi biến một vụ việc dân sự thành hình sự, đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Bình Dương ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự làm giả tài liệu tại CTCP hòa tan Trung Nguyên nhằm chiếm giữ trái phép Chi nhánh CTCP Cà phê Hòa tan Trung Nguyên tại Bắc Giang để tiếp tục khai thác, kinh doanh trái phép sản phẩm cà phê hòa tan nhằm hưởng lợi càng lâu càng tốt", phía Trung Nguyên nhận định.
Trong một diễn biến liên quan, ngày 28/04, công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án hình sự "làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức" xảy ra tại Công ty cổ phần cà phê Hòa tan Trung Nguyên để điều tra. Theo thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương, đã nhận được tố giác, tin báo tội phạm của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, CEO King Coffee, tố cáo ông Nguyễn Duy Phước, Trưởng phòng Pháp lí Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, có hành vi thể hiện dấu hiệu sử dụng tài liệu giả.
Sau khi nhận được đơn tố giác của bà Thảo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành kiểm tra, xác minh và ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm để chờ kết luận giám định.
Phía Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an cũng đã có kết luận giám định các tài liệu nêu trên "có dấu vết bị cắt ghép" nên cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án...
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Tôi đã phải hứng chịu vô số vu khống trong suốt 5 năm ròng, từ năm 2015 đến nay.
Về phần mình, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn luôn khẳng định, bà vẫn là cổ đông đồng sáng lập, cổ đông lớn của Trung Nguyên và có đầy đủ quyền hạn được pháp luật quy định. Do đó, mọi hành vi đưa thông tin ra báo chí của một số thành phần cấu kết đẩy bà Thảo ra khỏi Tập đoàn Trung Nguyên là những thông tin gây hỏa mù với dư luận, hòng lộng giả thành chân. 
"Tôi đã phải hứng chịu vô số vu khống trong suốt 5 năm ròng, từ năm 2015 đến nay. Chính nhóm người thao túng đã câu kết lại hãm hại tôi và gia đình tôi. Nguyễn Duy Phước đã có hành vi làm giả mạo giấy tờ để thay đổi giấy phép kinh doanh bằng những quyết định sai trái, bất thường của Sở Kế Hoạch và Đầu Tư tỉnh Bình Dương, họ đã xông vào cướp trắng nhà máy Bình Dương ngay trong đêm với sự chứng kiến của rất nhiều người lao động, công nhân của tôi , bà Thảo chia sẻ trên trang cá nhân.
Huyền Anh (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.