Forbes: Việt Nam chỉ còn 4 tỉ phú USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hiện tại, Việt Nam chỉ còn 4 tỉ phú nằm trong top những người giàu nhất hành tinh. Song tài sản của những tỉ phú USD người Việt cũng đã bốc hơi mạnh do tác động của dịch COVID-19.

 

Theo cập nhật mới nhất của Forbes, số lượng tỉ phú USD tại Việt Nam giảm từ 5 người xuống còn 4 người. Danh sách tỉ phú bao gồm ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Bá Dương và gia đình và ông Hồ Hùng Anh.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan đã ra khỏi danh sách. Theo đó, cổ phiếu MSN của Masan đã giảm gần 40% trong khoảng 1 năm qua, từ mức 80.000 đồng xuống 41.800 đồng/cổ phiếu ở thời điểm hiện tại.

Tài sản cuả tỉ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã giảm mạnh trong thời gian qua. Theo thống kê của Forbes đến ngày 16.3, tổng tài sản của ông Vượng là 5,8 tỉ USD, đã giảm gần một nửa so với thời điểm tài sản của ông cán mốc 10 tỉ USD. Tỉ phú Phạm Nhật Vượng hiện tại xếp ở vị trí thứ 299, tụt 60 bậc so với năm ngoái.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet cũng sụt giảm tài sản khi chỉ còn 2,1 tỉ USD, giảm 200 triệu USD.

Tài sản của ông Trần Bá Dương giảm  xuống còn 1,5 tỉ USD khi cổ phiếu của Thaco cũng không thoát khỏi những ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19.

Tài sản của ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Techcombank (TCB) giảm 500 triệu USD xuống chỉ còn tròn 1 tỉ USD.

Tuần vừa qua chứng kiến một đợt giảm mạnh của thị trường chứng khoán. VN-Index trải qua 4 phiên giảm mạnh trong tổng số 5 phiên giao dịch. VN-Index đã bị “thổi bay” 129,66 điểm và đóng cửa tuần ở mức 761,78 điểm (mất 14,55%). Trong đó, mã cổ phiếu VIC đã giảm 11,9%.

Ngành hàng không trong đó có Vietjet cũng đang phải trải qua đợt sóng gió trước dịch COVID-19. Cổ phiếu ngành hàng không liên tục bị "thổi bay". Cổ phiếu VJC của Vietjet đã giảm từ 148.000 đồng/cp hồi đầu năm xuống còn 98.700 đồng/cổ phiếu trong phiên giao dịch sáng nay.

Dịch COVID-19 bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc và đang lan ra hơn 160  quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Dịch COVID-19 được đánh giá có tác động tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu. Nhiều quốc gia lớn đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

https://laodong.vn/doanh-nghiep-doanh-nhan/forbes-viet-nam-chi-con-4-ti-phu-usd-791207.ldo
 

Theo Thiên Bình (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.