Thị trường máy pha cà phê tại Pleiku: Đa dạng, phong phú

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hàng loạt quán cà phê lớn nhỏ liên tục mọc lên cùng với thói quen uống cà phê hàng ngày của người dân Phố núi đã góp phần làm cho thị trường máy pha cà phê ngày càng đa dạng và phong phú, từ máy cỡ lớn phục vụ cho quán đến các loại máy nhỏ dùng trong gia đình.
Đã từ rất lâu, những buổi sáng cuối tuần, thay vì ra quán để uống cà phê và gặp gỡ bạn bè, chị Lý Thị Hồng Trị (16 An Dương Vương, TP. Pleiku) đều tự pha cà phê ở nhà để uống. Chị giải thích: “Những ngày cuối tuần, nhà tôi thường tập trung khá đông người nên việc sắm 1 máy pha cà phê thực sự hữu dụng. Chúng tôi vừa có thể làm công việc của mình, vừa tự pha cà phê uống mà không phải tới các quán vốn rất đông đúc vào những ngày nghỉ. Vả lại, việc tự pha 1 ly cà phê để uống vào bất cứ lúc nào mình thích thực sự rất thú vị”.
 Máy pha cà phê được trưng bày tại Cà phê 24 (10 Lê Hồng Phong, TP. Pleiku). Ảnh: H.D
Máy pha cà phê được trưng bày tại Cà phê 24 (10 Lê Hồng Phong, TP. Pleiku). Ảnh: H.D
Còn đối với các cơ quan, doanh nghiệp, việc mua 1 chiếc máy pha cà phê để phục vụ cán bộ, nhân viên trong đơn vị đã trở nên bình thường và cần thiết. Anh Hoàng Anh Tú-nhân viên một ngân hàng ở TP. Pleiku-cho hay: “Thường thì đúng 7 giờ hàng ngày, mọi người đã bắt tay vào công việc, trước đó thì loay hoay lo cho con cái đến trường nên khó có thời gian để ngồi làm một ly cà phê cho tỉnh táo. Bây giờ, buổi sáng uống một ly cà phê đã thành thói quen nên cơ quan mua 1 máy pha cà phê cho tiện”.
Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, ngoài cung cấp các sản phẩm cà phê, một số thương hiệu cà phê trên địa bàn tỉnh như Lamant Cafe, Cà phê 24, Classic Coffee... còn cung ứng các loại máy pha chế. Chiếm 1 góc nhỏ tại showroom Lamant Cafe (số 28 Trần Phú, TP. Pleiku) là những chiếc máy pha cà phê lớn, nhỏ có xuất xứ từ Italia mang thương hiệu Simonelli Appia Auto, Melita. Bà Trần Thị Thanh Nga-Phó Giám đốc Công ty cổ phần Quốc tế Lamant-cho biết: “Ngoài các sản phẩm cà phê, Lamant còn là đại lý phân phối máy pha cà phê của Công ty TNHH Hình Khối Châu Á. Máy pha dùng cho các quán hầu như là loại Simonelli Appia Auto 1 hoặc 2 group, giá cả dao động 70-100 triệu đồng/chiếc tùy loại. Còn các cơ quan, doanh nghiệp thì thường mua máy pha cà phê tự động hiệu Melita do Việt Nam sản xuất, giá tầm 18-35 triệu đồng/chiếc”.
Cà phê 24 (hẻm 24 đường Trần Hưng Đạo,  TP. Pleiku) hiện cũng là một địa chỉ uy tín trong việc cung cấp máy pha cà phê. Tại đây có mặt rất nhiều thương hiệu máy pha cà phê nổi tiếng trên thế giới như BFC Delux 1 group Electric cả lớn lẫn nhỏ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Italia hay máy pha Gaggia Vetro 2019 2 group, Moza imola boiler 14l… Đặc biệt, những chiếc máy pha cà phê tại Cà phê 24 không chỉ đáp ứng nhu cầu cho khách hàng nội tỉnh mà còn được các quán cà phê ở tỉnh khác chọn mua.
Tại các siêu thị trên địa bàn như Nguyễn Kim, Co.op Mart cũng có những máy pha cà phê loại nhỏ, giá trên dưới 2 triệu đồng/chiếc để phục vụ cho gia đình như Pensonic PCM-1901, Electrolux ECM3200R, Electrolux ECM3505, Delonghi ICM2, Philips HD-7448, Bluehouse BH255CM... Các mẫu máy này có đặc điểm chung là chỉ có 1 bình lọc cà phê phía trên và một bình chứa cà phê thành phẩm ở bên dưới. Chỉ cần cho bột cà phê vào bình lọc rồi thêm lượng nước vừa đủ, sau đó bấm nút, máy sẽ đun nóng nước để chiết xuất cà phê, dung dịch cà phê sẽ chảy xuống bình chứa bên dưới, vô cùng tiện lợi.
Theo các nhà cung cấp, việc mua 1 chiếc máy pha cà phê là điều rất nên. Bởi pha một ly cà phê theo phương pháp truyền thống sẽ mất khá nhiều thời gian. Trong khi đó, với chiếc máy pha cà phê, mọi người sẽ tiết kiệm được thời gian, nguyên liệu. Nghĩa là, cùng một lượng nguyên liệu, nếu pha bằng máy, bạn sẽ có được nhiều ly cà phê hơn, chưa kể máy pha sẽ căn chuẩn lượng caffein cần cho mỗi ly. Và thứ nữa là sự tiện lợi, thay vì phải đun nước sôi, đong đếm, pha chế, bạn chỉ cần ấn nút và thưởng thức.
 HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước