Hoàng Anh Gia Lai xuất khẩu lô chuối đầu tiên từ Campuchia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lô sản phẩm từ Campuchia của HAGL Agrico được chuyển về một cảng của Việt Nam và sau đó sẽ được đưa sang các thị trường ở Trung Quốc như Bắc Kinh, Đại Liên và Thượng Hải sau một tuần.
Sản phẩm chuối của HAGL Agrico. (Ảnh: HAGL Agrico)
Báo Khmer Times ngày 30/12 đưa tin Hoang Anh Gia Lai Agrico (thuộc tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) chính thức khánh thành nhà máy đóng gói chuối ở Campuchia và bắt đầu xuất khẩu sang Trung Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao tại thị trường này.
Từng là doanh nghiệp bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, Hòang Anh Gia Lai tự tái cơ cấu năm 2010 và tập trung đầu tư vào nông nghiệp tại Việt Nam, Campuchia và Lào.
HAGL Agrico hiện có 18.000 hecta đất nông nghiệp (trị giá khoảng 400 triệu USD) trồng nhiều loại hoa quả, trong đó có chuối, tại huyện Koun Mom thuộc tỉnh Rattanakiri ở phía Đông Bắc Campuchia, khu vực giáp giới với Việt Nam và Lào.
Lô sản phẩm của HAGL Agrico được chuyển về một cảng của Việt Nam và sau đó sẽ được đưa sang các thị trường ở Trung Quốc như Bắc Kinh, Đại Liên và Thượng Hải sau một tuần.
Tổng Giám đốc HAGL Agrico tại Campuchia Nguyễn Quan Anh cho biết đơn vị này hiện đang trồng 7.000 hecta chuối, trong đó có 3.000 hecta đã cho thu hoạch.
Mặt hàng chuối bán sang Trung Quốc sẽ được xuất khẩu qua các chi nhánh của HAGL Agrico gồm Hoang Anh Andong Meas, Hoang Anh Lumphat, Daun Penh Agrico và Công ty cao su Bình Phước Kratie 2. Tổng cộng, các công ty này sở hữu 10 cơ sở đóng gói có thể sản xuất được 25.000 tấn chuối tươi/năm.
Ông Nguyễn Quan Anh phân tích: “Nhu cầu hoa quả vùng nhiệt đới tại Trung Quốc rất cao, trong đó có thanh long, bưởi, xoài, mít và chuối. Khoảng 18 triệu tấn chuối đã được nhập vào thị trường này mỗi năm. Điều đó có nghĩa là dù năng lực sản xuất hoa quả của chúng tôi cao tới đâu, thị trường này cũng có thể tiêu thụ được. Chúng tôi đặt mục tiêu tăng sản lượng lên 500.000 tấn vào năm 2020”
HAGL Agrico hiện tạo ra khoảng 10.000 việc làm và lực lượng lao động này sẽ đạt con số 15.000 người vào năm tới. Tổng Giám đốc Nguyễn Quan Anh cho biết HAGL Agrico đã tạo ra một hệ sinh thái chức năng chăm sóc, trồng và tưới cây theo công nghệ nông nghiệp từ Israel.
Trần Long (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

(GLO)- Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 92/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại buổi làm việc với 3 địa phương (Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương) về tình hình, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu.
Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.