Thêm máy bay, tăng bay đêm, mở lối lên máy bay riêng phục vụ Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hàng loạt giải pháp của các hãng hàng không trong nước như tăng cường thêm máy bay, bay đêm giảm tải tắc nghẽn ở Tân Sơn Nhất, mở lối đi riêng lên máy bay cho hành khách để tiết kiệm thời gian làm thủ tục ở sân bay đông đúc trong dịp Tết 2020.
 
Các hãng bay liên tục nhận máy bay về tăng cường khai thác đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết 2020 - Ảnh: T.Tùng
Chiều 31-12, tại sân bay Tân Sơn Nhất, Vietjet đón nhận thêm 2 máy bay A321 mới mang số hiệu VN-A521 và VN-A542, nâng tổng số máy bay lên 80 chiếc. Trong đó VN-A521 là máy bay A321neo ACF 240 chỗ thứ 3 trên thế giới.
Đại diện Vietjet cho biết với việc nhận thêm các máy bay mới vào ngày cuối năm 2019, hãng này sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại mùa cao điểm Tết Nguyên đán, mùa lễ hội đầu năm và kế hoạch mở rộng mạng bay trong năm 2020.
Trong khi đó, ngày 31-12 đại diện Bamboo Airways cho biết hãng đang tăng cường nhiều chuyến bay đêm tại Tân Sơn Nhất đi/đến các sân bay khác trên các đường bay TP.HCM – Hà Nội, TP.HCM – Vinh, TP.HCM – Hải Phòng...
Đại diện hãng này cho biết từ ngày 1-1-2020, các chặng khứ hồi trên đường bay "vàng" giữa Hà Nội - TP.HCM sẽ được khai thác bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner với tần suất 3 chuyến khứ hồi/ngày và tăng lên 5 chuyến khứ hồi/ngày.
Các chuyến bay tăng thêm sẽ khởi hành vào các khung giờ buổi sáng và chuyến trễ buổi tối là 23h50.
Bên cạnh đó, hiện Bamboo Airways cho biết sẽ tiếp tục bổ sung 101.7000 chỗ, tương ứng 299 chuyến bay trên các đường bay nội địa trong trong giai đoạn Tết cao điểm từ 10-1 đến 10-2-2020.
Hành khách làm thủ tục của Vietnam Airlines từ TP.HCM - Hà Nội sẽ được bố trí lối đi riêng - Ảnh: C.TRUNG
Chiều 31-12, đại diện Vietnam Airlines cho biết từ ngày 1-1-2020, hãng này bố trí quầy làm thủ tục và cửa lên máy bay riêng để phục vụ hành khách bay giữa Hà Nội - TP.HCM, giúp hành khách tiết kiệm thời gian chờ đợi, làm thủ tục trên chặng bay nhộn nhịp.
Theo đại diện VNA, khách hàng có cơ hội được mời lên chuyến bay có giờ khởi hành sớm hơn trong vòng 90 phút so với giờ cất cánh ghi trên vé nếu còn chỗ.
Theo đó, tại sân bay Nội Bài, khách bay Hà Nội – TP.HCM được phục vụ riêng tại quầy B1, B2, B3. Tương tự, tại sân bay Tân Sơn Nhất, khách bay TP.HCM – Hà Nội được phục vụ riêng tại quầy B5, B6, B7.
Đại diện VNA cho biết để rút ngắn thời gian di chuyển cho hành khách, các quầy thủ tục đều được đặt gần lối vào cửa an ninh. Hành khách cũng có thể tự làm thủ tục check-in qua ứng dụng di động, website hoặc kiosk tại sân bay để tiết kiệm thời gian hơn nữa.
Ngoài ra, cửa lên máy bay đi các chuyến giữa Hà Nội và TP.HCM được quy tụ riêng trong 1 khu vực để thuận tiện cho hành khách.
Các thay đổi này của VNA lần đầu tiên được triển khai ở Việt Nam phục vụ hành khách xuyên đi lại giữa Hà Nội – TP.HCM.
Công Trung (TTO)

Có thể bạn quan tâm