'Vua hồ tiêu' ra mắt tiêu sấy lạnh đầu tiên tại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công ty cổ phần Phúc Sinh (Phúc Sinh Group) chính thức tung ra sản phẩm tiêu sấy lạnh tại thị trường Việt Nam. 
Sản phẩm tiêu sấy lạnh lần đầu ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: M.P
Dẫn đầu thị trường Việt Nam về xuất khẩu hồ tiêu với 8% thị phần toàn cầu, Công ty cổ phần Phúc Sinh (Phúc Sinh Group) được mệnh danh là “Vua” xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam. Lượng xuất khẩu hồ tiêu của công ty mỗi năm đạt từ 25.000 - 28.000 tấn.
Theo ông Phan Minh Thông - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Phúc Sinh - công ty đã đầu tư đồng hành vùng trồng hồ tiêu bền vững cùng người nông dân từ nhiều năm về trước. Trong quá trình xuất khẩu, đơn vị nhận thấy ngành công nghiệp gia vị Việt Nam còn để trống các phân khúc được chế biến từ hồ tiêu- vốn là nguyên liệu nông sản mà Việt Nam sẵn có. Vì vậy công ty đã đầu tư 50 tỉ đồng cho nghiên cứu khoa học ứng dụng vào sản xuất của Phúc Sinh Group, trên nền tảng công nghệ sấy lạnh tiêu trắng mà công ty đã thành công ở thị trường xuất khẩu. Một năm trước, sản phẩm tiêu sấy lạnh K Pepper đã chính thức ra mắt và xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Hiện tại, Phúc Sinh đưa sản phẩm này ra phân phối tại thị trường trong nước ở các siêu thị và sẽ dần dần phủ rộng ra các chợ trên toàn quốc.
Ông Phan Minh Thông chia sẻ, chế biến sâu và tạo ra những sản phẩm đột phá sẽ mang lại giá trị cao hơn cho công ty nói riêng và ngành hồ tiêu Việt Nam nói chung. Nếu như xuất khẩu tiêu đen chỉ có giá 2,5 USD/kg, tương ứng 2.500 USD/tấn thì tiêu sấy lạnh giữ được màu sắc xanh bóng, đẹp và hương vị tự nhiên được bán với giá cao hơn gấp 6 lần, từ 14 - 18 USD/kg, tương ứng từ 14.000 - 18.000 USD/tấn. Hiện nay công suất tiêu sấy lạnh của Phúc Sinh chỉ đạt khoảng 25 tấn/năm và lượng đặt hàng từ các đối tác đang gia tăng. Vì vậy đơn vị này sẽ đầu tư nâng công suất gấp đôi trong vòng hai năm tới, trong đó dành khoảng 40% cung ứng cho thị trường nội địa.
Tiêu sấy lạnh là công nghệ mới lần đầu tiên và duy nhất do Phúc Sinh cung cấp trên thị trường thế giới lẫn Việt Nam. Những hạt tiêu xanh ngon nhất được lựa chọn thu hoạch, bảo quản theo quy trình chặt chẽ và chế biến sâu ngay tại nhà máy. Tiêu sấy lạnh K Pepper giữ nguyên được màu tươi xanh tự nhiên của hạt tiêu xanh được thu hoạch trước khi chín khoảng 2-3 tháng, vừa đảm bảo đủ độ tinh túy nồng cay của hạt lõi tiêu già và có hương vị ngọt nhẹ, tươi ngon tự nhiên của lớp vỏ tiêu xanh được giữ nguyên còn bao bọc bên ngoài...
Mai Phương (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.