Đại hội Doanh nhân trẻ Gia Lai nhiệm kỳ 2019-2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 23-11, tại Trung tâm Hội nghị Pleiku Palace (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2019-2022. Dự Đại hội có các đồng chí: Hoàng Bình Quân-Ủy viên  Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, Ủy viên Ủy ban Đối ngoại Quốc hội; Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 
Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo các sở, ngành thuộc tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; đại diện lãnh đạo Trung ương Hội DNT Việt Nam; đại diện Hội DNT của gần 50 tỉnh, thành trong cả nước và khoảng 200 doanh nghiệp trẻ-hội viên của Hội DNT tỉnh Gia Lai.
Hội DNT tỉnh Gia Lai nhận Bằng khen của UBND tỉnh và Cờ thi đua của Hội DNT Việt Nam. Ảnh: Hà Duy
Hội DNT tỉnh Gia Lai nhận Bằng khen của UBND tỉnh và Cờ thi đua của Hội DNT Việt Nam. Ảnh: Hà Duy
Phong trào DNT Gia Lai đã trải qua chặng đường hơn 15 năm. Với gần 50 hội viên đầu tiên, đến nay đã hơn 200 hội viên với những thành tích kinh doanh và đóng góp cho xã hội rất ấn tượng. Hội được đánh giá là một trong những Hội tiêu biểu trong Cụm DNT Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Trong nhiệm kỳ qua, Hội DNT Gia Lai đã tổ chức nhiều chương trình xúc tiến giao thương, hội thảo, tọa đàm và các khóa đào tạo... nhằm hỗ trợ hội viên nâng cao năng lực cạnh tranh; tổ chức thành công các chương trình cà phê doanh nhân; đối thoại, giải đáp thắc mắc về chính sách thuế cho các doanh nghiệp; kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh. Đặc biệt, năm 2018, sự ra đời của Câu lạc bộ khởi nghiệp nông nghiệp Gia Lai thuộc Hội DNT tỉnh đã lan tỏa tinh thần khởi nghiệp nông nghiệp, khơi dậy tinh thần khởi sự kinh doanh, làm giàu trong một bộ phận lớn thanh niên trẻ trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Võ Ngọc Thành  phát biểu tại Đại hội DNT. Ảnh: Hà Duy
Đồng chí Võ Ngọc Thành phát biểu tại Đại hội DNT. Ảnh: Hà Duy
Phát biểu chúc mừng tại Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: “Tôi đánh giá cao các chương trình hành động mà Hội DNT đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Thời gian tới, tôi đề nghị Ban chấp hành Hội tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể, đoàn kết, triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết của Đại hội, các chương trình hành động đã đề ra. Về phía tỉnh, với trọng trách là người đứng đầu chính quyền, tôi cam kết sẽ luôn đồng hành, tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa để các doanh nghiệp, doanh nhân phát triển, tiếp tục tạo môi trường sản xuất, kinh doanh bình đẳng và thuận lợi, hỗ trợ đội ngũ doanh nhân mở rộng quy mô, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp”.
Ghi nhận sự nỗ lực của các cá nhân Hội DNT tỉnh Gia Lai trong nhiệm kỳ 2015-2019, đã có 28 lượt DNT được tặng bằng khen, trong đó, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 7 cá nhân; Trung ương Hội DNT Việt Nam tặng bằng khen cho 16 cá nhân; Trung Ương Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen cho 5 cá nhân. Nhân dịp này, Hội DNT tỉnh Gia Lai được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; Hội DNT Việt Nam tặng Cờ thi đua. Đại hội cũng đã ra mắt Ủy ban Hội DNT tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2019-2022, ông Phan Thanh Thiên-Tổng Giám đốc Trường Sinh Group tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội.
Đại diện Hội DNT tặng nhà tình nghĩa cho huyện Kbang. Ảnh: Hà Duy
Đại diện Hội DNT tặng nhà tình nghĩa cho huyện Kbang. Ảnh: Hà Duy
 
Cũng nhân dịp này, Hội DNT đã trao tặng 11 ngôi nhà tình nghĩa, trị giá mỗi căn 50.000.000 đồng được tài trợ bởi các cá nhân, doanh nghiệp hội viên Hội DNT tỉnh Gia Lai cho huyện Kbang nhằm góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới. 
Hà Duy

Có thể bạn quan tâm