Loạt phát ngôn bất hủ làm nên "thương hiệu" bầu Đức-Đại gia "bạo gan, bạo miệng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bầu Đức (tên thật Đoàn Nguyên Đức) - Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai không chỉ được biết đến như đại gia quyền lực trong giới kinh doanh mà còn nổi tiếng với những phát ngôn “bất hủ”.
Trước khi trở nên nổi tiếng và giàu có, bầu Đức đã phải trải qua tuổi thơ vô cùng khốn khó và từng 2 lần thi trượt đại học. Bởi thế, bầu Đức đúc kết rằng: "Đại học không phải là tất cả, không phải có bằng đại học mới làm được
"Tôi không có bằng đại học là đúng nhưng người ta tưởng tôi không học là hiểu lầm. Ở trường đại học, các bạn chỉ học có 5 năm còn tụi tôi học trường đời tới 35 năm rồi", bầu Đức chia sẻ.
Nhiều người nói bầu Đức chơi trội khi sắm máy bay riêng và cũng là người Việt Nam đầu tiên sở hữu máy bay cá nhân. Tuy nhiên khi nhắc đến việc mạnh tay chi 7 triệu USD, để sở hữu chiếc máy bay thương gia hạng sang 12 chỗ Beechcraft King Air 350, vị đại gia này chia sẻ "Với tôi, xe cộ, máy bay cũng chỉ là phương tiện làm việc mà thôi".
Không nhiều doanh nhân tại Việt Nam dám khẳng định: "Tôi làm việc quần quật không phải vì tiền" như bầu Đức. Ông chủ Hoàng Anh Gia Lai cho biết: "Tiền tôi không thiếu, xài thoải mái ba đời cũng không hết. Tôi cũng không có nhu cầu hưởng thụ.Tôi làm việc chỉ vì đam mê và nói thật, vì điều gì nữa tôi cũng không thể định nghĩa. Cuộc sống mà, phải có người này người khác. Người đam mê cái này, kẻ đam mê cái kia. Tôi đam mê công việc".
Trong một lần trao đổi với báo chí, nói về việc tuyển dụng, bầu Đức cho rằng: "Có một đặc điểm tuyển dụng của HAGL, xem ra không khoa học lắm, đó là: Tuyển dụng nhân sự nhưng không đòi hỏi bằng cấp".
Với ông Đoàn Nguyên Đức, người nhiều tiền chưa chắc đã phải là giàu, ngược lại ít tiền chưa hẳn đã phải nghèo. Hôm nay anh có thể giàu, ngày mai có thể nghèo đi, cuộc sống luôn luôn có sự vận động và thay đổi. Mỗi người nên tìm cho mình cách sống phù hợp với cá tính riêng của mình...
Bầu Đức cho biết mình không có thời gian và cũng không có sở thích ngắm chân dài. "Tôi cũng không biết sau này tôi già có đổi tính đổi nết hay không nhưng hiện tại tôi chưa có ý nghĩ đó".
Bao năm qua, chưa lúc nào bầu Đức cho phép mình nghỉ ngơi và bê trễ công việc. Ông nói: "Đôi khi, tôi than phiền rằng số tôi khổ khi chẳng có phút nghỉ ngơi cho riêng mình. Nói điều này để thấy có được thành công là tôi phải làm việc cực hơn rất nhiều những người khác...'
Khi trả lời phỏng vấn về việc Hoàng Anh Gia Lai tài trợ không hoàn lại cho tỉnh Atapu (Lào) đến 30 triệu USD để xây dựng nhiều công trình phục vụ dân sinh, bầu Đức nhấn mạnh: "Tôi không cho không ai cái gì bao giờ. 30 triệu USD không phải ít, hơn nữa, đây là tiền của của cổ đông chứ không phải của cá nhân tôi nên tất cả đều vì quyền lợi của cổ đông...".
Trường Đại học của bầu Đức là trường đời...
Theo Hoàng Minh (Kiến thức)

Có thể bạn quan tâm