HAGL Agrico chuyển nhượng công ty cao su 11 năm tuổi cho Thadi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi chuyển nhượng Công ty Đông Pênh và Cao su Đông Dương HAGL Agrico tiếp tục chuyển nhượng Cao su Trung Nguyên cho Thadi.
Đây là lần thứ ba HAGL Agrico bán công ty con cho Thadi kể từ đầu năm nay.
Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico - Mã: HNG) vừa công bố thông tin về việc chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cao su Trung Nguyên cho Công ty cổ phần Sản xuất Chế biến và Phân phối Nông nghiệp Thadi (Thadi).
Cao su Trung Nguyên được thành lập năm 2008, hoạt động chính trong lĩnh vực trồng cây cao su và một số loại cây ăn quả khác. Tại thời điểm 31/12/2018, Cao su Trung Nguyên có vốn điều lệ 1.265 tỷ đồng, trong đó HAGL Agrico sở hữu 99,91%.
Về đối tác nhận chuyển nhượng - Thadi, đây là công ty con mới được Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) thành lập hồi đầu năm 2019 với vốn điều lệ 900 tỷ đồng, hoạt động chính trong lĩnh vực nông nghiệp. Trong đó, Thaco sở hữu 70% vốn cổ phần, ông Đỗ Xuân Diện và ông Trần Bá Dương sở hữu lần lượt 11% và 19%.
Đây là lần thứ ba HAGL Agrico bán công ty con cho Thadi kể từ đầu năm nay. Gần đây nhất, vào tháng 8, HAGL Agrico cũng có quyết nghị về việc chuyển nhượng toàn bộ 99,875% phần vốn góp tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đông Pênh cho Thadi.
Đông Pênh được thành lập năm 2014 với vốn điều lệ 200 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực chính là trồng cây trồng cây cọ dầu, ngoài ra còn trồng thêm cây cao su, mía đường, lương thực và một số loại cây lâu năm khác.
Trước đó, trong tháng 6, HAGL Agrico đã quyết định chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Phát triển Cao su Đông Dương cho Thadi. Đây là doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực trồng cây cao su của HAGL, có vốn điều lệ 1.465 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2019, HAGL Agrico ghi nhận 779 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 58% so với cùng kỳ. Do chi phí khác tăng mạnh, công ty tiếp tục lỗ 730 tỷ đồng trong nửa đầu năm. Tuy nhiên, đơn vị kiểm toán Ernst & Young Việt Nam đã có ý kiến ngoại trừ về việc hạch toán của HAGL Agrico là chưa đúng quy định. Nếu hạch toán theo ý kiến của kiểm toán, trong nửa đầu năm 2019 HAGL Agrico sẽ lỗ ròng tới 1.003 tỷ đồng.
Phương Anh (Đầu tư Online)

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước