CEO Vietjet, Nutifood lọt top 25 nữ doanh nhân quyền lực châu Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Danh sách nữ doanh nhân quyền lực của châu Á do Forbes Asia lựa chọn năm nay gọi tên hai đại diện Việt Nam là CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo và CEO Nutifood Trần Thị Lệ.
Forbes Asia vừa công bố danh sách 25 nữ doanh nhân quyền lực châu Á năm 2019. Việt Nam có 2 đại diện góp mặt gồm CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo và CEO Nutifood Trần Thị Lệ.
Forbes đánh giá bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã làm nên lịch sử trong ngành hàng không thế giới khi là phụ nữ duy nhất khởi nghiệp và điều hành một hãng hàng không thương mại lớn.
Được thành lập năm 2007, Vietjet đã vượt Vietnam Airlines về số lượt hành khách chuyên chở. Khởi đầu với một vài đường bay nội địa, mạng đường bay của Vietjet lúc này đã có 120 điểm đến.
“Chiến lược của chúng tôi là mở rộng tới bất kỳ thị trường nào trong bán kính 2.500 km để có thể bao phủ khu vực chiếm một nửa dân số thế giới”, CEO Vietjet chia sẻ.
Thành công với Vietjet Air đồng thời giúp bà Thảo trở thành nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam và nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Đông Nam Á với khối tài sản ròng trị giá 2,5 tỷ USD.
Với bà Trần Thị Lệ, Forbes cho biết từ khi cùng chồng là ông Trần Thanh Hải trở thành cổ đông lớn của NutiFood năm 2013, vợ chồng bà Lệ đã đưa công ty trở thành một trong những nhà sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng từ sữa lớn nhất Việt Nam.
Doanh thu và lợi nhuận năm 2018 của NutiFood là 9.500 tỷ đồng và 828 tỷ đồng. NutiFood hiện có 4 nhà máy trong nước.
CEO Trần Thị Lệ và Chủ tịch Trần Thanh Hải đặt tham vọng đưa NutiFood vượt ra khỏi biên giới Việt Nam bằng việc đầu tư ra nước ngoài thông qua các hoạt động liên doanh, mua bán và sáp nhập.
CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo (trái) và CEO Nutifood Trần Thị Lệ. Ảnh: Forbes.
CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo (trái) và CEO Nutifood Trần Thị Lệ. Ảnh: Forbes.
Ngoài bà Thảo và bà Lệ, những phụ nữ Đông Nam Á trong danh sách gồm Giám đốc GGV Capital Jenny Lee (Singapore), Đồng sáng lập Grab Tan Hooi Ling (Malaysia), Giám đốc XL Axiata Dian Siswarini (Indonesia), CEO One Origin Kamonwan Wipulakorn (Thái Lan), Chủ tịch Insular Life Nina D. Aguas (Philippines), CEO The Great Room Jaelle Ang (Singapore), Chủ tịch Avrist Assurance Anna Leonita (Indonesia), CEO Malee Group Roongchat Boonyarat (Thái Lan), Giám đốc Ruparupa Teresa Wibowo (Indonesia).
Năm nay, top 25 nữ doanh nhân quyền lực châu Á của Forbes Asia không lựa chọn những gương mặt từng góp mặt vào danh sách các năm trước.
Forbes cho biết những cái tên được lựa chọn nhờ thành công trong sự nghiệp và phản ánh sự đa dạng trong bức tranh kinh tế khu vực. Họ có thể là những doanh nhân khởi nghiệp, nhà đầu tư, nhà quản lý cấp cao hay những người chuyển đổi công ty gia đình.
“Bất kể nền tảng ra sao, những người phụ nữ này đang thách thức các khuôn mẫu và phá vỡ rào cản trên nhiều lĩnh vực”, Forbes nhận xét.
Việt Đức (zing)

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26-3-2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.