Rời QCG,Cường Đôla tậu siêu xe,dính án bán dự án khống,mẹ"sống dở, chết dở"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi rời khỏi Quốc Cường Gia Lai ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla) liên tiếp gây sự chú ý với hàng loạt những thông tin nóng như kinh doanh nhà hàng, lấy vợ và sắm siêu xe McLaren 720S. Nhưng vận đen vẫn tiếp tục đeo bám mẹ con Cường Đôla. Khi ra ngoài làm riêng, công ty do Cường Đôla quản lý vừa dính án bán khống dự án, còn QCG của Nguyễn Thị Như Loan thì "sống dở chết dở".
Theo dự kiến, ngày hôm nay 22.6, Công ty cổ phần Quốc Cường Gia lại do bà Nguyễn Thị Như Loan làm chủ tịch HĐQT sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2019.
Khó khăn chồng chất, QCG tiới thiệu thành viên mới vào HĐQT
Trước thềm đại hội, CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) đã công bố thông tin về việc giới thiệu thành viên mới vào HĐQT để bầu cử tại đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên công ty dự kiến diễn ra vào ngày 22/6.
Người được đề cử theo Nghị quyết này là “ông Trần Văn Hiếu, CMND số 025950241 cấp tại 15/4/2015 tại Công an TP Hồ Chí Minh”, Nghị quyết nêu.
Đây là động thái thay đổi nhân sự mới nhất sau khi bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai, ký nghị quyết miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT công ty đối con trai là ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla) hồi cuối 2018.
Nói về sức khỏe tài chính của Quốc Cường Gia Lai do bà Loan (mẹ Cường Đôla) điều hành trước thềm ĐHĐCĐ năm nay, có thể thấy tình trạng khó khăn vẫn kéo dài và vận đen dường như vẫn tiếp tục đeo bám doanh nghiệp.
Cụ thể, theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2019 công bố gần đây, QCG của mẹ Cường Đôla chỉ mang về hơn 6 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và 5,56 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Kết quả này giảm lần lượt 86% và 84% so với cùng kỳ. Khoản lỗ lũy kế trong công ty liên kết tính đến ngày 31.03.2019 hơn 2 tỷ đồng.
Lý giải về nguyên nhân sụt giảm của lợi nhuận trong kỳ so với quý trước, theo QCG là do công ty bàn giao căn hộ cho khách hàng không có thu nhập từ chuyển nhượng tài chính.
Tính đến 31.3.2019, tiền và các khoản tương đương tiền của QCG giảm mạnh 60% về 53 tỷ đồng. Trong đó, tiền mặt hơn 7.8 tỷ đồng và tiền gửi ngân hàng gần 37 tỷ đồng.
Quốc Cường Gia Lai tiếp tục chìm trong vận đen khi hàng loạt dự án bất động sản của tập đoàn vẫn giậm chân tại chỗ. Tồn kho vẫn ở mức rất cao gần 7.388 tỷ đồng, bất động sản dở dang chiếm gần 94%, tương đương 6.932 tỷ đồng và giảm nhẹ so với con số 7.063 tỷ cuối năm 2018.
Báo cáo tài chính hợp nhất của QCG còn cho thấy, nợ phải trả tính đến cuối kỳ giảm từ mức 6.838 tỷ xuống còn 6.484 tỷ đồng, tương ứng giảm trên 5% so với đầu năm . Trong đó, khoản phải trả ngắn hạn khác chiếm hơn 4.642 tỷ đồng. Tuy nhiên, nếu so với vốn chủ sở hữu, nợ phải trả của QCG vẫn gấp gần 1,6 lần vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp.
Trong một cuộc họp với lãnh đạo Thành uỷ TP.HCM, bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai, đã kể về tình cảnh "sống dở chết dở" khi đang có tới 12 dự án bị ách tắc trên địa bàn với tổng quỹ đất 150 ha.
Bà Nguyễn Thị Như Loan chia sẻ: “Nếu không vì cổ đông, vì 3.000 nhân viên thì tôi đã tự tử rồi”. Theo bà Loan, dự án dù đã bán rồi nhưng "đi mòn dép" cũng không làm được sổ đỏ cho người mua.
Không chỉ “khóc ròng” vì 12 dự án bị ách tắc trên địa bàn TP.HCM, mẹ ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la) lại tiếp tục bị vận đen đeo bám khi dự án Marina Complex bị TP. Đà Nẵng tuýt còi vào ngày 19.4 vừa qua.
Sự kiện này nối dài vận đen với doanh nghiệp của mẹ Cường Đôla bởi ngay từ đầu năm 2019 khi cổ phiếu này bị đưa vào diện cảnh báo và doanh nghiệp tiếp tục dính tai tiếng về những sai phạm về công bố thông tin như đã nhiều lần gặp phải kể từ khi lên sàn năm 2010.
Cường Đôla sắm siêu xe, dính nghi án rao bán dự án khống
Ở chiều ngược lại, Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla) sau khi rời QCG liên tiếp gây sự chú ý với hàng loạt những thông tin nóng như kinh doanh nhà hàng, lấy vợ…
Gần đây nhất, Cường Đôla còn gây sốt với cư dân mạng khi xuất hiện tại Hà Nội với một siêu xe mới: McLaren 720S màu cam, trị giá khoảng 1 triệu USD. Đây là 1 trong hai chiếc xe McLaren 720S tại Hành trình siêu xe Car & Passion 2019 đang diễn ra.
Về siêu xe, Cường Đôla được đánh giá chịu chơi hàng đầu tại Việt Nam với nhiều hàng hot với các nhãn hiệu nổi tiếng như Lamborghini, Ferrari, Audi, Bentley, Rolls-Royce Phantom, Porsche, BMW.
Cường Đôla bên siêu xe (Ảnh FB nhân vật)
Nói về quyết định rút lui của Cường Đôla tại QCG, sự việc này diễn ra khi tình hình hoạt động kinh doanh của QCG rơi vào khó khăn.
Cũng trong khoảng thời gian này, thông cáo báo chí Kỳ họp 31 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ), đối với nội dung kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Tất Thành Cang nêu rõ: “Những vi phạm của đồng chí Tất Thành Cang là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật".
Ông Tất Thành Cang chính là người đã đồng ý chủ trương cho Công ty Tân Thuận (100% vốn của Văn phòng Thành uỷ) chuyển nhượng hơn 320.000 m2 đất tại dự án Khu dân cư Phước Kiển cho Quốc Cường Gia Lai với giá bèo.
Tại Hội nghị TW 9 cuối năm 2018 đã chính thức cách chức Uỷ viên Trung ương Đảng; Phó Bí thư thường trực Thành uỷ, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ TP.HCM với ông Tất Thành Cang.
Hiện tại, Cường Đôla được biết đến là ông chủ của Công ty CP Chánh Nghĩa Quốc Cường – doanh nghiệp trụ sở tại tòa nhà Becamex, 230 Đại lộ Bình Dương, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Chánh Nghĩa Quốc Cường là chủ đầu tư dự án chung cư Chánh Nghĩa Quốc Cường (tên thương mại C Skyview Bình Dương) tại đường Trần Phú, khu dân cư Chánh Nghĩa Bình Dương. Thời gian qua, dự án này dính nghi án được rao bán ‘khống’ khi chưa được cấp phép ở Bình Dương.
Bên trong dự án C-Sky View hiện chỉ là bãi đất trống, chưa ép cọc thử tải cũng như chưa có dấu hiệu làm móng. Ảnh: V.D
Cụ thể, khi dự án C-Sky View chưa đầy đủ pháp lý, chưa có dấu hiệu thi công phần móng nhưng công ty Chánh Nghĩa Quốc Cường của Cường Đôla cùng đơn vị phân phối đã “cầm đèn chạy trước ô tô”, bán “chui” hàng trăm căn hộ ra thị trường nhằm huy động vốn trái phép nhiều tỷ đồng dưới nhiều hình thức.
Được biết, công ty của Cường Đôla cũng đã lên tiếng về sự việc này và cho biết, hiện dự án C-Skyview chưa có liên kết cũng như ký phân phối độc quyền với bất kể công ty cũng như cá nhân nào. 1 số công ty ngụ tại Bình Dương tự nhận là kênh phân phối cũng như chính họ là chủ đầu tư của dự án C-Skyview, đã tự ý đăng Facebook và chủ động gặp trực tiếp nhiều khách hàng để nhận cọc giữ chỗ mua căn hộ, khiến thông tin về dự án bị sai lệch.
Gia Linh (Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước