Khởi tố vụ án chồng bà Tư Hường tố cáo con trai chiếm đoạt 30.000tỷ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Ngân hàng TMCP Nam Á (Ngân hàng Nam Á) để điều tra làm rõ.
Ngày 22/6, cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Ngân hàng TMCP Nam Á (Ngân hàng Nam Á) và Tập đoàn Hoàn Cầu.
Theo nội dung vụ án, ông Nguyễn Chấn (chồng bà Tư Hường, ngụ quận 3) làm đơn tố cáo con trai, ông Nguyễn Quốc Toàn (chủ tịch HĐQT Ngân hàng Nam Á, 49 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè, TP HCM) cấu kết cùng một số cá nhân thực hiện chiếm đoạt tài sản của vợ chồng ông.
Theo ông Chấn, giữa năm 2016, bà Tư Hường lâm bệnh nên giao Ngân hàng Nam Á và Tập đoàn Hoàn Cầu cho ông Toàn quản lý với điều kiện ông bà vẫn giữ quyền sỡ hữu. Người đàn ông 97 tuổi cho rằng con trai ông đã cấu kết cùng nhiều người chiếm giữa số tài sản trị giá 30.000 tỷ đồng.
Trong đó, những tài sản bị cáo buộc chiếm giữ bao gồm Cổ phiếu của Ngân hàng Nam Á, cổ phần của các công ty thuộc Tập đoàn Hoàn cầu, các khoản đầu tư khác của doanh nghiệp... Phát hiện điều này, ông Chấn cho rằng gia đình ông đã ra sức ngắn cản nhưng bất thành.
Ông Nguyễn Chấn tố cáo con trai chiếm đoạt 30.000 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Chấn tố cáo con trai chiếm đoạt 30.000 tỷ đồng.
Chồng nữ đại gia Tư Hường khẳng định, nhiều người đã đột nhập trái phép vào nhà của ông trên đường Võ Văn Tần (quận 3) vào ngày 25/7/2018. Họ đã mở két sắt lấy đi nhiều hồ sơ, giấy tờ liên quan số tài sản nói trên.
 
Ông Chấn còn tố cáo con trai làm giả, khống giấy tờ nhờ người thân đứng tên đứng tên tài sản của vợ chồng ông, chuyển tất cả cổ phiếu góp vốn cho người khác, thực hiện giao dịch trái ý chí của ông nhằm xóa dấu vết.
Liên quan Tập đoàn Hoàn Cầu và các khoản đầu tư các doanh nghiệp nhờ người thân đứng tên, ông Chấn tố cáo ông Toàn đã tự ý chuyển sáng cho người khác để chiếm giữ. Người đàn ông cho biết đã gửi đớn tố cáo tới nhiều đơn vị, cơ quan chức năng.
Ngân hàng Nam Á được bà Tư Hường mua cổ phần từ năm 1995 - chỉ 2 năm sau khi thành lập Tập đoàn Hoàn Cầu. Không trực tiếp điều hành nhưng doanh nhân gốc Bình Định với vai trò cố vấn cấp cao là người góp công lớn đưa ngân hàng này từ vốn điều lệ 5 tỷ đồng lên hơn 3.353 tỷ đồng.
Cơ cấu sở hữu của bà Tư Hường và những người liên quan trong gia đình biến động mạnh qua từng giai đoạn. Trong bản cáo bạch chào bán cổ phiếu ra công chúng của Ngân hàng Nam Á vào năm 2007, bà Tư Hường là cổ đông lớn thứ ba với tỷ lệ sở hữu 13,09%.
Ông Nguyễn Chấn (chồng bà Tư Hường) và con trai Nguyễn Quốc Mỹ cũng là cổ đông lớn nắm giữ lần lượt 5,14% và 7,31% vốn cổ phần. Tuy nhiên, sau đó cơ cấu này có sự thay đổi, cổ phần của bà Tư Hường, ông Nguyễn Chấn đều giảm mạnh.
Theo Trí Thức Trẻ/soha

Có thể bạn quan tâm