Đại hội cổ đông 2019: DLG đặt mục tiêu doanh thu 3.200 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngoài việc thông qua báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018, Hội đồng quản trị  DLG sẽ trình  Đại hội phương án, chiến lược phát triển năm 2019 và các năm tiếp theo. Đây là một trong những nội dung quan trọng sẽ được quyết định tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2019 sẽ được DLG tổ chức vào ngày 29-6. 
Năm 2018, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (HOSE: DLG) đạt doanh thu 2.916,8 tỷ đồng, đạt 91,15% kế hoạch, lợi nhuận đạt 36,55 tỷ đồng. Đặc biệt, đây cũng là năm DLG hoàn thành nhiều hạng mục quan trọng trong hoạt động đầu tư. 
 Nhà máy thủy điện Đăk Pô Cô (Kon Tum), công suất 18,5 MW được đưa vào vận hành đầu năm 2018. Ảnh: Mai Tiên
Nhà máy thủy điện Đăk Pô Cô (Kon Tum) được đưa vào vận hành đầu năm 2018. Ảnh: Mai Tiên
Lĩnh vực năng lượng gặt hái thành công lớn khi chính thức đưa Nhà máy thủy điện Đăk Pô Cô (Kon Tum), công suất 18,5 MW hòa lưới điện quốc gia ngay từ đầu năm, mang về khoản doanh thu khá cho DLG. Nhà máy thủy điện Tây Thượng-Lâm Đồng, công suất 27MW cũng được đốc thúc xây dựng, tiến đến đưa vào khai thác đầu năm 2020. Đây là những dự án quan trọng trong chiến lược phát triển chuỗi 8 dự án thủy điện của DLG trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên. Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, DLG đã cơ bản hoàn thành thủ tục và công tác đền bù, giải phóng mặt bằng dự án điện mặt trời tại Ninh Thuận, cuối năm 2019 sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành. 
Cũng trong năm 2018, DLG đưa khách sạn 5 sao Mỹ Khê Đà Nẵng vào khai thác. Khách sạn tọa lạc tại đại lộ Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng, mặt tiền hướng ra bãi biển Mỹ Khê, thuận lợi cho các hoạt động vui chơi giải trí của du khách tại TP.Đà Nẵng. Từ khi đưa vào khai thác đến nay, khách sạn nhận được phản hồi tích cực từ các đoàn du khách trong và ngoài nước đến lưu trú và nghỉ dưỡng. Song song đó, DLG cũng tập trung nguồn lực đẩy mạnh thi công dự án khách sạn Đức Long Gia Lai 1 tại TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai, phấn đấu hoàn thành đầu năm 2020. 
Khách sạn DLG Mỹ Khê, Đà Nẵng. Ảnh: Mai Tiên
Khách sạn DLG Mỹ Khê, Đà Nẵng. Ảnh: Mai Tiên
Ở lĩnh vực nông nghiệp, tháng 8-2018, DLG chính thức trở thành nhà đầu tư chiến lược, nắm giữ 51% cổ phần Công ty Cà phê Gia Lai và Công ty Chè Biển hồ. Sau cổ phần hóa, DLG đã và đang thực hiện tái cấu trúc theo hướng phát triển ứng dụng công nghệ cao nhằm mục tiêu nâng cao giá trị các sản phẩm chủ lực của tỉnh Gia Lai. 
Cũng trong năm 2018, DLG được Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư nhiều dự án quan trọng về hạ tầng, khu cộng nghiệp, bất động sản nghỉ dưỡng tại TP.HCM,  Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận, các dự án khu dân cư tại Gia Lai, các dự án năng lượng tái tạo tại các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên. 
Trên cơ sở đó, tại Đại hội cổ đông lần này, DLG trình xin ý kiến cổ đông nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt trình thông qua kế hoạch năm 2019 với mục tiêu doanh thu 3.200 tỷ đồng, lợi nhuận 120 tỷ đồng. Đặc biệt, Đại hội cũng sẽ tiến hành miễn nhiệm 3 thành viên Hội đồng quản trị và bầu bổ sung 3 thành viên mới. 
Mai Tiên 

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước