Bộ CA lên tiếng về đường dây làm xăng giả của đại gia Trịnh Sướng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên quan đến nhóm làm giả xăng RON 95 trong đường dây của đại gia Trịnh Sướng, Trung tướng Lương Quang Tam đánh giá đường dây làm giả xăng dầu đã hoạt động tinh vi.
Chiều 26/6, trao đổi với PV trong buổi họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2019, Trung tướng Lương Tam Quang - Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết: "Quá trình điều tra đã áp dụng nhiều biện pháp, phối hợp với nhiều lực lượng và phải bắt quả tang khi đang pha chế mới xử lý được hành vi làm hàng giả”.
Trung tướng Lương Tam Quang thông tin về vụ việc.
Trước khó khăn khi điều tra hành vi làm giả hàng hóa, Bộ Công an kiến nghị Chính phủ tháo gỡ các vướng mắc pháp luật để những vụ việc tương tự được xử lý nhanh hơn”.
Như infonet đã đưa tin, vào ngày 6/6, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức buổi họp báo, cung cấp thông tin kết quả ban đầu về kết quả điều tra chuyên án sản xuất, buôn bán xăng giả xảy ra trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.
Tại buổi họp báo, Thượng tá Phạm Thanh Bình, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, qua quá trình trinh sát, điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện một đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả trên địa bàn và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với phương thức và thủ đoạn rất tinh vi.
Trịnh Sướng bị cơ quan công an bắt.
Ngay sau đó, Công an tỉnh Đắk Nông đã xác lập chuyên án mang bí số 018SM để đấu tranh, điều tra vụ việc. Căn cứ những tài liệu thu thập được ngày 13/3/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự. Tiếp đó, cơ quan này cũng khởi tố 9 bị can về hành vi “Sản xuất, buôn bán hàng giả”, trong đó, bắt tạm giam 8 bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 1 bị can.
Công an tỉnh Đắk Nông xác định đây là một vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn nhiều tỉnh trên cả nước, với phương thức, thủ đoạn hoạt động rất tinh vi. Vì vậy, Công an tỉnh Đắk Nông đã báo cáo Bộ Công an xin ý kiến chỉ đạo.
Bộ Công an đồng ý xác lập chuyên án do Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an-Thủ trưởng Cơ quan CSĐT làm Trưởng ban chỉ đạo, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông làm Phó trưởng ban cùng Cục trưởng Cục Cảnh sát kinh tế và một số Cục trưởng các cục chuyên môn, nghiệp vụ tham gia ban chuyên án.
Nhận được sự chỉ đạo của Bộ Công an và Ban chuyên án, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với các đơn vị Bộ Công an tập trung xác minh, làm rõ phương thức, thủ đoạn của các đối tượng.
Từ ngày 28/5-2/6, Ban chuyên án đã chỉ đạo các tổ công tác phối hợp với Cục Cảnh sát kinh tế, Cục CSGT, Bộ Tư lệnh CSCĐ tiến hành bắt quả tang các đối tượng đang thực hiện hành vi pha trộn dung môi với chất kích RON, bột màu tạo thành xăng giả.
Khám xét tại 6 địa điểm nơi các đối tượng tổ chức pha trộn và cất dấu dung môi, các chất pha trộn thành xăng giả tại địa bàn TP. HCM, thành phố Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, CQĐT đã thu giữ 3.264.281 lít dung dịch các loại; trong đó có 2.183.604 lít hỗn hợp đã pha chế thành xăng giả; 432.474 lít dung môi chưa pha; 3 tàu thủy; 6 xe ô tô bồn; 5 máy bơm; 50kg chất tạo màu và nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan.
Ngày 5/6, căn cứ những tài liệu, chứng cứ thu giữ và kết quả giám định, Cơ quan CSĐT tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 14 bị can, nâng tổng số các bị can bị khởi tố lên 23 bị can.
Trong số các đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam, có ông Trịnh Sướng (SN 1967, quê Sóc Trăng), một đại gia nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu tại các tỉnh miền Tây.
Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và các địa phương trên cả nước để mở rộng điều tra vụ án.
Tiến Anh (Inonet)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.