Khối tài sản của ông chủ BISUCO để lại ở Bình Định rồi "tẩu thoát"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông chủ người Ấn Độ của Công ty CP đường Bình Định (BISUCO) "mất tích" đến nay gần 1 năm để lại Việt Nam một khoản nợ "khủng" lên trên 175 tỷ đồng gồm: tiền lương, bảo hiểm, bảo trợ thất nghiệp của người lao động, ngân hàng và thuế.
Theo thống kê mới nhất của 327 công nhân Công ty CP đường Bình Định (BISUCO), hiện ông chủ người Ấn Độ còn nợ tiền lương, bảo hiểm, bảo trợ thất nghiệp,... của họ là trên 19 tỷ đồng. Ngoài ra, tài liệu PV Báo SGGP có được, BISUCO cũng đang nợ Ngân hàng SCB Việt Nam 131,4 tỷ đồng và nợ thuế tại Bình Định là 24,8 tỷ đồng.
Hiện, bên phía ngân hàng và Chi cục Thi hành án huyện Tây Sơn (Bình Định) cùng 327 công nhân của công ty này đang phong tỏa khối "tài sản" đứng tên ông Arunachalam Nandaa Kumar (người Ấn Độ) trên khu đất 7ha ở xã Tây Giang (huyện Tây Sơn, Bình Định). Nếu ông chủ người Ấn này vẫn "bặt vô âm tín" trong thời gian tới, khối tài sản này sẽ được thanh lý để thanh toán các khoản nợ.
Dưới đây là chùm ảnh PV Báo SGGP ghi nhận cận cảnh tài sản để lại của ông chủ người Ấn Độ này tại xã Tây Giang (huyện Tây Sơn):
Khối tài sản ông chủ người Ấn Độ để lại trên đất Tây Giang trước khi "tẩu thoát"
327 công nhân gắn bó trên 20 năm với BISUCO giờ như "rắn mất đầu"
Nhiều người đánh giá khối tài sản của BISUCO nếu thanh lý lên đến hàng trăm tỷ đồng, đã có người tới ngỏ ý muốn mua
Cảnh hoang tàn bên trong trụ sở BISUCO đạt tại xã Tây Giang
Ngân hàng và Cục thi hành án đang phong tỏa tài sản của ông chủ người Ấn Độ tại xã Tây Giang
BISUCO dẫn đầu danh sách nợ thuế tại Bình Định - số tiền lên đến 24,8 tỷ đồng
Cảnh hoang phế bên trong trụ sở BISUCO
Tháng 6-2018, UBND tỉnh Bình Định từng ra quyết định phạt BISUCO gần 2 tỷ đồng vì xả thải gây ô nhiễm sông Côn
327 công nhân của BISUCO đã làm đơn gửi lên tòa án, yêu cầu tuyên bố phá sản đối với BISUCO tại xã Tây Giang (huyện Tây Sơn) chờ ngày khởi kiện lãnh đạo công ty này ra tòa án
Đến nay, đã gần 1 năm trôi qua, ông chủ người Ấn Độ vẫn "bặt vô âm tín" dù UBND tỉnh Bình Định nhiều lần có thư mời trở lại làm việc, bàn hướng giải quyết nợ nần
Ngọc Oai (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.