Bầu Đức bổ nhiệm sếp Thaco làm phó chủ tịch công ty nông nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Đỗ Xuân Diện, thành viên HĐQT của Thaco, sẽ đảm nhận vị trí Phó chủ tịch HĐQT phụ trách chiến lược của công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai từ ngày 14/5.
Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) vừa ký nghị quyết HĐQT của công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia LaiHAG+0.98% (HAGL Agrico) về việc bổ nhiệm phó chủ tịch mới hôm 14/5.
Theo đó, ông Đỗ Xuân Diện, Thành viên HĐQT của Công ty CP Ôtô Trường Hải (Thaco), sẽ giữ chức Phó chủ tịch HĐQT phụ trách chiến lược của HAGL Agrico. 
Ông Đỗ Xuân Diện sinh năm 1964, có bằng cử nhân quản trị kinh doanh và từng có 10 năm làm Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai. 
Ông Diện vừa trúng cử vào HĐQT của Thaco sau đại hội cổ đông ngày 24/4 và phụ trách chính trong lĩnh vực nông lâm nghiệp của Thaco. Ông hiện cũng là Chủ tịch công ty CP Sản xuất Chế biến và Phân phối Nông nghiệp Đông Dương Thadi với 70% cổ phần thuộc sở hữu của Thaco.
Ông Đỗ Xuân Diện tại buổi ký kết hợp tác thỏa thuận với HAGL Agrico ngày 24/3 tại Quảng Nam. Ảnh: Báo Đầu tư.
Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược với HAGL Agrico ký kết vào cuối tháng 3, Thadi phát triển cây ăn trái tại Việt Nam, Lào, Campuchia và thu mua một phần sản lượng trái cây của chính HAGL Agrico để xuất khẩu và chế biến.
Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương cho biết Thadi hướng tới các thị trường cao cấp như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Đông và châu Âu.
Cũng tại đại hội cổ đông Thaco 24/4, ông Diện được tỷ phú Trần Bá Dương giới thiệu đại diện phần vốn góp của Thaco tại HAGL Agrico. Ông cũng vừa tham gia HĐQT công ty nông nghiệp của bầu Đức từ ngày 26/4 thay cho Tổng giám đốc Thaco Nguyễn Hùng Minh trước đây.
Ông Diện được bổ nhiệm vào vị trí Phó chủ tịch phụ trách chiến lược chỉ một ngày sau khi Thaco hoàn tất việc mua vào 69,7 triệu cổ phiếu của HAGL Agrico và nâng tỷ lệ sở hữu từ 0 lên 7,86%. Giao dịch của Thaco diễn ra theo phương thức thỏa thuận. Theo giá thị trường, số cổ phiếu này có giá trị hơn 1.060 tỷ đồng.
Ngoài ông Diện, hiện HĐQT công ty nông nghiệp của bầu Đức còn một nhân vật khác đến từ Thaco là ông Trần Bảo Sơn được bổ nhiệm vào tháng 9/2018. Ông Sơn cũng đang là Phó tổng giám đốc phụ trách cơ giới hóa của HAGL Agrico.
Việt Đức (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

(GLO)- Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 92/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại buổi làm việc với 3 địa phương (Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương) về tình hình, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu.
Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.