Dự án gây "sốt" thị trường đất nền Kon Tum?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sốt đất nền Kon Tum, giới đầu tư “đứng ngồi không yên”.
Đầu tư ra vùng ven, tỉnh lẻ là xu thế đang lên. Trong những vùng đất mới, Kon Tum bất ngờ nổi lên như một thị trường đầy hứa hẹn.
 Cải thiện môi trường đầu tư, Kon Tum đang trở thành khu vực phát triển ở Bắc Tây Nguyên
Cải thiện môi trường đầu tư, Kon Tum đang trở thành khu vực phát triển ở Bắc Tây Nguyên
Động lực cho giai đoạn tăng tốc
Kon Tum được biết đến là nơi giữ vị trí chiến lược trong tam giác phát triển của ba nước Đông Dương.Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệttrong chương trình mục tiêu quốc gia; quy hoạch xây dựng và phát triển tỉnh Kon Tum giai đoạn 2020-2035 trở thành vùng kinh tế động lực trong vùng Tây Nguyên.Những năm gần đây, với chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, nhiều dự án lớn đã được triển khai góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.
Ông Nguyễn Đình Bắc-Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: “Công tác thu hút đầu tư của Tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Việc tiến hành đánh giá tiềm năng và ban hành danh mục các dự án kêu gọi đầu tư vào địa bàn cùng với công tác đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh, thực hiện cơ chế “liên thông một cửa”; kết hợp nhiều chính sách về thuê đất, tạo quỹ đất sạch, hỗ trợ giải phóng mặt bằng... đã thu hút được nhiều dự án đầu tư vào địa bàn”.
Tính từ giai đoạn đầu thực hiện chiến lược thu hút nguồn lực đầu tư bên ngoài phục vụ quá trình phát triển, đến nay Kon Tum đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 341 dự án, với tổng vốn đăng ký 57.833,14 tỷ đồng. Chỉ tính riêng trong 10 tháng đầu năm 2018, tỉnh thu hút được 50 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký 8.790,23 tỷ đồng.
Nhiều dự án lớnnhưTổ hợp thương mại dịch vụ, vui chơi giải trí và nhà phố FLC Kon Tum; Tổ hợp Trung tâm thương mại-Shophouse Vincom Kon Tum; Khu phức hợp đô thị Vinhomes Kon Tum; Tổ hợp sân golf, du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị FLC Măng Đen; khu du lịch sinh thái Măng Đen…
Bất động sản Kon Tum khởi sắc
Kinh tế xã hội phát triển cùng sức thu hút đầu tư lớn đã giúp thị trường bất động sản Kon Tum khởi sắc. Đã có những dự án khu dân cư, khu đô thị, khu thương mại, dịch vụ và du lịch trên địa bàn được hình thành, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân cũng như nhu cầu lưu trú của khách du lịch. Qua đó, có bước đóng góp tích cực vào sự phát triển đô thị, bộ mặt kiến trúc cảnh quan trên địa bàn tỉnh.
Theo tìm hiểu của phóng viên, trong các sản phẩm thì đất nền vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn nhất từ khách hàng. Ông Trần Quốc Trung - Tổng giám đốc Đất Xanh Nam Trung Bộ (đơn vị đã gắn bó lâu năm với BĐS Kon Tum và khu vực Tây Nguyên) cho biết, trong cuộc thăm dò trước khi mở bán chính thức vào cuối tháng 4/2019, trong vòng 1 tuần ra mắt,Khu đô thịHoàng Thành Kon Tumđã chốt được 200 giao dịch đặt chỗ, khách đầu tư đa phần từ khu vực Tây Nguyên và Tp. Hồ Chí Minh, thậm chí đã có những khách hàng miền Bắc chuyển hướng đầu tư.
“Khách hàng mua chủ yếu là nhu cầu thực họ hầu như chỉ quan tâm đến phân khúc đất nền, không chỉ do nhu cầu nhà ở ngày một tăng, suy nghĩ về nơi ở của một bộ lớn người dân Kon Tum đang dần thay đổi. Nhu cầu về một ngôi nhà trong một khu đô thị hiện đại với tiện ích đầy đủ ngày một lớn”-ông Trung lý giải.
 Khu đô thị Hoàng Thành Kon Tum đang được người mua nhà đặc biệt quan tâm
Khu đô thị Hoàng Thành Kon Tum đang được người mua nhà đặc biệt quan tâm
Được biết, Khu đô thị Hoàng Thành Kon Tum do Công ty TNHH thương mại Vinh Quang I làm chủ đầu tư. Trên diện tích 10ha, dự án gồm 203 biệt thự liên kế và nhà ở thương mại diện tích 130 – 300m2, 04 Block nhà ở xã hội, tổng số 192 căn diện tích 60m2, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, đường nội khu rộng thông thoáng với trục đường chính kết nối ra quốc lộ rộng 32m, các đường nội khu 16,5m, 13m…
Khu dịch vụ rộng 4.275 m2 với đầy đủ tiện ích khu thương mại, trường mẫu giáo, sân đá banh, tennis, hồ bơi, khu vui chơi, công viên cây xanh, bãi đỗ xe… khi đi vào hoạt động đây sẽ là khu đô thị kiểu mới đáng sống bậc nhất Kon Tum. Hiện đây là khu đô thị mở bán duy nhất tại Kon Tum, có pháp lý rõ ràng, khách hàng mua được nhận ngay sổ đỏ.
 Hình ảnh thực tế Khu đô thị Hoàng Thành Kon Tum
Hình ảnh thực tế Khu đô thị Hoàng Thành Kon Tum
Theo phân tích của các chuyên gia, BĐS Kon Tum đang ở thời điểm lý tưởng để mua vào do đang ở giá trị thực và ở ngưỡng an toàn. Chỉ một thời gian ngắn tới đây giá BĐS sẽ tăng vọt khi có sự đổ bộ của hàng loạt thương hiệu bất động sản lớn, đó là chưa kểsau năm 2020 Thành phố Kon Tum sẽ được nâng cấp trở thành đô thị loại II.
Cùng với đó, sân bay Kon Tum được quy hoạch trong giai đoạn 2020-2025 để trở thành sân bay dân dụng 3C phục vụ các tuyến bay nội địa tầm ngắn và tầm trung. Khi đó cơ hội đầu tư sẽ không còn nhiều, nếu còn, suất đầu tư ban đầu chắc chắn sẽ không “dễ mua” như hiện nay.
Thông tin chi tiết Khu đô thị Hoàng Thành Kon Tum:
Đơn vị phân phối độc quyền: Đất Xanh Nam Trung Bộ – Đất Xanh Group
Hotline: 090.1919.789

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.