Những "vô lăng vàng" của ngành vận tải

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tại lễ trao giải thưởng “Vô lăng vàng” năm 2018, tỉnh Gia Lai có 3 đại diện được tôn vinh. Đây là những nhân tố tích cực trong phong trào thi đua doanh nghiệp vận tải an toàn, lái xe an toàn, góp phần đưa Gia Lai lọt tốp 10 cả nước về chất lượng dịch vụ vận tải hành khách.
Giải thưởng “Vô lăng vàng” do Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Giao thông, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nghiệp, tài xế đã thực hiện nhiều hành trình vận tải an toàn và có những hành động đẹp, mang giá trị nhân văn cao. Trong số 20 doanh nghiệp và 43 cá nhân trên cả nước được nhận giải thưởng “Vô lăng vàng” năm 2018, tỉnh ta có 1 doanh nghiệp (Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai) và 2 cá nhân (tài xế Chung Á Dũng của Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai, tài xế Lê Văn Công của Hợp tác xã Cơ khí Vận tải và Dịch vụ Diên Hồng).
  Đội ngũ tài xế và phương tiện của Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai-đơn vị đạt giải thưởng “Vô lăng vàng” năm 2018.                      Ảnh: L.H
Đội ngũ tài xế và phương tiện của Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai-đơn vị đạt giải thưởng “Vô lăng vàng” năm 2018. Ảnh: L.H
Gần 20 năm gắn bó với nghề lái xe, tài xế Chung Á Dũng đã rèn luyện được những kỹ năng, bản lĩnh để đương đầu với áp lực công việc. “Năm 2004, tôi bắt đầu lái xe tải cho một xí nghiệp tư doanh. Từ đó đến nay, tôi lái xe trung bình 7.000 km/tháng. Các chuyến xe đều đảm bảo an toàn, góp phần đưa hàng vạn lượt hành khách đi đến nơi, về đến chốn”-anh Dũng tâm sự. Cũng theo anh Dũng, ngoài kỹ năng lái xe thì đạo đức chính là điều quan trọng nhất tạo nên những chuyến đi an toàn.
Với người tài xế, phía sau tay lái của họ luôn là hạnh phúc gia đình và sự an toàn tính mạng của hàng chục con người. Bất cứ sự cẩu thả, thiếu trách nhiệm nào của tài xế cũng có thể dẫn đến tai nạn và cái giá phải trả bao giờ cũng rất đắt. Tài xế Lê Văn Công chia sẻ: “Trước mỗi hành trình, tôi luôn kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn của xe. Đồng thời, tôi tuân thủ nghiêm các quy tắc giao thông: chạy đúng tốc độ cho phép, không phóng nhanh, vượt ẩu và luôn thận trọng mỗi khi đi trên những đoạn đường quanh co, khu vực đông dân cư hay những thời điểm thời tiết bất lợi như mưa, sương mù…” . Bên cạnh đó, để giữ được sự tỉnh táo, anh Công luôn “nói không” với rượu bia, chất kích thích mỗi khi lái xe. Đặc biệt, anh tuân thủ nghiêm ngặt chế độ làm việc, không lái xe liên tục quá 4 giờ. Trong nhiều năm liền, anh Công không để xảy ra bất cứ vụ tai nạn nào gây thiệt hại về người và phương tiện. Nhờ đó, anh nhận được phản hồi tốt của hành khách, góp phần tạo nên uy tín cho doanh nghiệp mà mình làm việc.
Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai là doanh nghiệp duy nhất trong số 487 đơn vị và 27 hợp tác xã có giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn tỉnh được trao giải thưởng “Vô lăng vàng” năm 2018. Thành lập năm 2011, đến nay, Công ty có 29 xe giường nằm phục vụ 3 tuyến vận tải hành khách từ Gia Lai đi TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế và ngược lại. “Chúng tôi luôn thực hiện nghiêm các quy định về kinh doanh dịch vụ vận tải. Để đề phòng rủi ro, Công ty siết chặt nguồn tài xế ngay từ khâu tuyển dụng và có mức thưởng-phạt cụ thể đối với từng tài xế để họ nâng cao tinh thần trách nhiệm. Công ty cũng thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm tra, giám sát phương tiện trước mỗi chuyến hành trình. Các xe đều lắp đặt thiết bị giám sát hành trình để thực hiện tốt việc quản lý phương tiện trên đường, từ biểu đồ chạy xe và lộ trình đã đăng ký đến tốc độ lữ hành, thời gian dừng nghỉ…”-ông Đặng Văn Hiền-Phó Giám đốc Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai-cho biết. Trong quá trình hoạt động, Công ty đã được nhận nhiều giấy khen của Sở Giao thông-Vận tải, Công an tỉnh và bằng khen của Bộ Công an.
Nói về các cá nhân, doanh nghiệp của tỉnh đạt giải thưởng “Vô lăng vàng” năm 2018, ông Nguyễn Bá Minh-Phó Trưởng phòng Kế hoạch-Tài chính-Vận tải (Sở Giao thông-Vận tải) khẳng định: “Đây là lần thứ 2 tỉnh ta có cá nhân, tập thể đạt giải thưởng “Vô lăng vàng”. Giải thưởng không chỉ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần lao động, cống hiến của các cá nhân, tập thể mà còn trở thành mục tiêu để các tài xế, doanh nghiệp vận tải khác nêu cao tinh thần học hỏi, nỗ lực phấn đấu, từ đó đẩy mạnh phong trào thi đua, góp phần vào công tác đảm bảo an toàn giao thông nói chung. Chúng tôi hy vọng các cá nhân, doanh nghiệp này sẽ trở thành những hạt nhân điển hình để lan tỏa phong trào thi đua “Doanh nghiệp vận tải an toàn”, “Lái xe an toàn” trong toàn thể tài xế, doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh”.
 LÊ HÒA

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước