Chậm tiến độ, Công Thắng Gia Lai bị chấm dứt hợp đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công ty TNHH MTV Công Thắng Gia Lai vừa bị Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai chấm dứt Hợp đồng thực hiện Gói thầu Xây lắp công trình Chợ Ia Le, huyện Chư Pưh do nhà thầu chậm triển khai, làm ảnh hưởng tiến độ Dự án.
 
Sau 5 tháng triển khai hợp đồng, qua kiểm tra thực tế cho thấy, nhà thầu mới thi công được khoảng 5% khối lượng công trình. Ảnh: Tường Lâm
Ngày 11/7/2018, Ban Quản lý (BQL) các dự án đầu tư xây dựng cơ bản (ĐTXDCB) huyện Chư Pưh đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu Xây lắp công trình + hạng mục chung (bao gồm thiết bị xây dựng) thuộc Dự án Chợ Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai. Theo đó, Công ty TNHH MTV Công Thắng Gia Lai được công bố trúng thầu gói thầu này, với giá trúng thầu 7,439 tỷ đồng. Hợp đồng xây lắp công trình được 2 bên ký kết vào ngày 26/7/2018.
Tuy nhiên, đến ngày 25/12/2018, qua kiểm tra thực tế tại công trường, khối lượng thi công của nhà thầu đạt rất thấp, chỉ khoảng 5% khối lượng công trình. Từ tháng 10/2018 đến thời điểm kiểm tra, nhà thầu gần như không triển khai thi công công trình, nhà thầu không tập trung vật liệu và không có nhân công để triển khai thi công xây dựng.
Ông Lê Văn Thạch, Phó Giám đốc BQL các dự án ĐTXDCB huyện Chư Pưh cho biết, từ cuối tháng 11/2018 - 21/12/2018, BQL đã ban hành 3 văn bản thúc giục nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, tuy nhiên nhà thầu vẫn không thực hiện theo các yêu cầu của Ban.
Trước yêu cầu về tiến độ hoàn thành Gói thầu theo Hợp đồng là vào ngày 21/4/2019, BQL các dự án ĐTXDCB huyện Chư Pưh đã đề xuất UBND huyện chấm dứt Hợp đồng với Công ty TNHH MTV Công Thắng Gia Lai do Nhà thầu chậm triển khai, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tiến độ Dự án.
Ông Lê Văn Thạch thông tin với Báo Đấu thầu, Công ty TNHH Trường Vinh Gia Lai (địa chỉ tại phường Yên Đỗ, TP. Pleiku) đã được chỉ định để thi công khối lượng còn lại (khoảng 95%) của Gói thầu. “Công ty TNHH Trường Vinh Gia Lai chưa từng triển khai gói thầu nào do BQL các dự án ĐTXDCB huyện Chư Pưh mời thầu. Tuy nhiên, Bên mời thầu lựa chọn Công ty TNHH Trường Vinh Gia Lai vì nhà thầu này đã triển khai nhiều gói thầu khác trên địa bàn huyện Chư Pưh và được các bên mời thầu đánh giá đảm bảo tiến độ”, ông Thạch cho biết. Tính đến thời điểm ngày 25/3/2019, Công ty TNHH Trường Vinh Gia Lai đã thực hiện được khoảng 28% khối lượng còn lại của Gói thầu.
Theo kết quả lựa chọn nhà thầu được BQL các dự án ĐTXDCB huyện Chư Pưh công bố, vào tháng 11/2018, Công ty TNHH MTV Công Thắng Gia Lai cũng được ban này phê duyệt trúng thầu Gói thầu Chi phí xây lắp và hạng mục chung thuộc Dự án Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh; Hạng mục Nhà hiệu bộ và hàng rào khung sắt lưới B40.
Ông Lê Văn Thạch thông tin thêm với Báo Đấu thầu, sau khi phê duyệt kết quả trúng thầu gói thầu này, Ban có mời Công ty TNHH MTV Công Thắng Gia Lai đến để thương thảo và ký kết Hợp đồng. Tuy nhiên, nhà thầu này đã không đến để đàm phán Hợp đồng như lịch hẹn. Do đó, BQL các dự án ĐTXDCB huyện Chư Pưh đã mời nhà thầu xếp hạng thứ 2 đến thương thảo và ký kết Hợp đồng. Sau đó, gói thầu này đã được ký kết với Công ty TNHH MTV Hữu Tín Gia Lai (địa chỉ tại thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh) thực hiện.
Hải Bình (Đấu Thầu)

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước