Doanh nhân Việt kỳ vọng điều gì trong năm mới?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Năm 2019, Chính phủ coi khu vực tư nhân là một trong những động lực chính cho tăng trưởng. Các doanh nhân Việt mong muốn các chính sách về khu vực tư nhân thực sự đi vào cuộc sống.
 
Theo CEO Nguyễn Việt Quang, năm 2018, Vingroup đã xác định hướng phát triển mới là trở thành tập đoàn công nghệ - công nghiệp - thương mại. Vì vậy, năm 2019 được đánh giá là một năm bản lề của Vingroup để thực hiện mục tiêu này. Ông Quang thừa nhận đây sẽ là hướng đi nhiều thách thức, nhưng Vingroup sẽ nỗ lực hết sức với mong muốn đưa Việt Nam lên bản đồ các nước có nền công nghệ, công nghiệp phát triển.
 
Ông Đặng Minh Trường kỳ vọng trong năm mới, các quyết sách mà Chính phủ đưa ra về phát triển kinh tế tư nhân sẽ thực sự đi vào cuộc sống, chứ không còn nằm trên giấy. Qua đó tạo một môi trường đầu tư, kinh doanh lành mạnh, cạnh tranh, thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn cho ngân sách quốc gia. Qua đó, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động.
 
Ông Trịnh Văn Quyết cho rằng: "Làm doanh nhân mà chỉ để kiếm tiền, không mang lại giá trị gì cho cộng đồng thì chắc chắn sẽ thất bại. Còn nếu thành công phải đạt đến mức độ những người ghét mình nhất cũng nói tốt về mình. Điều này không dễ, nhưng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ".
 
Bà Thái Hương mong muốn trong năm mới, thị trường xuất khẩu cho hàng nông sản của Việt Nam ngày càng được mở rộng, giúp cho ngành nông nghiệp Việt Nam bứt phá. Việt Nam cũng hoàn thành các bộ tiêu chuẩn quốc gia cho nông sản đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Từ đó có thể tiếp cận và cạnh tranh trên thị trường thế giới trong lĩnh vực này.
 
Ông Đỗ Quang Hiển cho rằng người dân cả nước năm nay đón một cái Tết thật hân hoan và náo nức, mà một trong những nguyên nhân là nhờ thành tích đội tuyển bóng đá Việt Nam khi lọt vào vòng tứ kết tại Asian Cup 2019 và trước đó là Vô địch AFF Cup 2018. Từ bóng đá ông Hiển cho rằng minh chứng Việt Nam có thể lập kỳ tích, có thể trở thành con rồng châu Á. 
 
 
Ông Nguyễn Xuân Phú (Shark Phú) mong muốn cơ quan quản lý Nhà nước cần biến những chính sách, những “hô hào” thành hành động cụ thể, hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân. Đồng thời, ông mong muốn mỗi người dân cần thay đổi cách tư duy, nói đi đôi với làm, chung tay biến khát vọng Việt Nam thịnh vượng thành sự thật.
 
Ông Lê Viết Hải mong muốn năm tới những chính sách trong việc phát triển khối kinh tế tư nhân của Chính phủ ngày càng thực chất, phát huy được sức mạnh của doanh nghiệp Việt. Ông cũng mong muốn các chính sách đồng hành cùng doanh nghiệp ở mọi thời điểm. Người đứng đầu Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cũng mong muốn thị trường bất động sản phát triển bền vững, lành mạnh, các dự án chậm được triển khai nhanh hơn.
Hiếu Công - Hà My (zing)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.