Cánh tay mặt của bầu Đức bán cổ phiếu được hơn 8 tỉ trả nợ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngoài chức danh Thành viên HĐQT HNG, ông Sơn còn là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai.
Ông Võ Trường Sơn, thành viên HĐQT Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG), cũng là người được bầu Đức xem là cánh tay mặt trong việc hoạch định chiến lược phát triển mảng nông nghiệp của HNG, vừa thông báo đã trả hết tiền nợ cá nhân.
Ông Sơn cho biết, đã bán thành công 495 ngàn cổ phiếu HNG trong số 500 ngàn cổ phiếu đăng ký bán. Muc đích bán là để trả nợ và với số cổ phiếu bán được ông đủ tiền để tất toán các khoản nợ.
Số cổ phiếu trên được giao dịch từ 30-11 đến 28-12-2018, thời điểm này giá cổ phiếu HNG xoay quanh mức 17 ngàn đồng. Như vậy ông Sơn đã có thể thu về hơn 8 tỉ đồng.
Ngoài chức danh Thành viên HĐQT HNG, ông Sơn còn là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai. Hiện nay, ông Sơn còn sở hữu 505 ngàn cổ phiếu HNG, chiếm 0,113% vốn điều lệ HNG.
Trước đó ngày 27-12, HNG thông báo miễn nhiệm chức danh sáu phó tổng giám đốc và một kế toán trưởng. Bên cạnh các quyết định miễn nhiệm, HĐQT của công ty đã thống nhất bổ nhiệm các chức danh quản lý mới.
Cụ thể, ông Trần Bảo Sơn sẽ giữ chức vụ phó tổng giám đốc công ty, phụ trách cơ giới hóa. Ông Sơn là người của Thaco đưa sang, hiện đang giữ chức phó tổng giám đốc Thaco. Đây là lần đầu tiên có sự biến động với số lượng nhân sự chủ chốt lớn nhất tại HNG. Trước đó, HĐQT HNG đã miễn nhiệm thành viên HĐQT là ông Đoàn Nguyên Thu, em trai bầu Đức cùng với đó là ông Nguyễn Ngọc Ánh và thành viên ban kiểm soát đối với bà Nguyễn Thị Hải Yến. Và Thaco đã đưa người của mình vào lấp đầu các vị trí này.
Trước đó nữa Thaco công bố đăng tuyển giám đốc kinh doanh sản phẩm nông nghiệp. Theo đó, vị lãnh đạo này có nhiệm vụ cụ thể: "Xây dựng chiến lược, triển khai, quản trị thực hiện chiến lược kinh doanh để đạt được mục tiêu kinh doanh sản phẩm trái cây".
Phương Minh (PLO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.