Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tố Trung Nguyên giả mạo chữ ký

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bà Diệp Thảo cho rằng Trung Nguyên đã làm giả biên bản cuộc họp đại hội đồng cổ đông nên yêu cầu toà phải giám định chữ ký các tài liệu này.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo.
Ngày 29/11, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Bình Dương ra quyết định ngừng phiên họp giải quyết việc kinh doanh, thương mại sơ thẩm về các đề nghị của bà Lê Hoàng Diệp Thảo để làm thủ tục trưng cầu giám định các tài liệu.
Được biết, lý do là TAND tỉnh Bình Dương sẽ phải thực hiện thủ tục trưng cầu giám định đối với những chứng cứ được bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho là giả mạo nhằm thay đổi người quản lý điều hành tại Công ty CP hòa tan Trung Nguyên.
Trước đó, từ tháng 8/2018 bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã công bố phát hiện “2 tài liệu quan trọng được cho là đã bị làm giả” để thay đổi người quản lý điều hành tại Công ty CP hòa tan Trung Nguyên (Trung Nguyên IC) Trung Nguyên IC, và Nhà máy cà phê hòa tan Trung Nguyên tại Bình Dương.
Hai tài liệu đó gồm: Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông của Tập đoàn Trung Nguyên; Quyết định của Đại hội đồng cổ đông của Tập đoàn Trung Nguyên.
Các tài liệu này do ông Nguyễn Duy Phước - phụ trách pháp lý của Tập đoàn Trung Nguyên nộp theo yêu cầu của Tòa án tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, theo bà Thảo, 2 tài liệu trên đã bị làm giả nhằm "loại bỏ" hoàn toàn vai trò của bà tại Trung Nguyên IC.
Tranh chấp của vợ chồng ông chủ Trung Nguyên bắt đầu từ tháng 4/2015 khi Tập đoàn Trung Nguyên ra quyết định bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đẩy bà Thảo ra khỏi cương vị của người đồng sáng lập, quản lý và điều hành tập đoàn. 
Trước đó vào ngày 12/11, TAND cấp cao tại TP HCM mở phiên phúc thẩm theo kháng cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Chiều cùng ngày, Hội đồng xét xử đã tuyên bác kháng cáo, yêu cầu bà Diệp Thảo trả lại 12 con dấu cùng hơn 20 giấy phép cho Trung Nguyên.
Ngày 27/11, VKSND tỉnh Bình Dương đã ra văn bản số 153/YC-VKS-KDTM đề nghị Tòa án thực hiện thủ tục giám định theo yêu cầu xác minh, thu thập chứng cứ, dẫn đến kết quả là tại phiên họp ngày 29/11/2018, TAND tỉnh Bình Dương đã ra quyết định Tạm ngừng phiên họp giải quyết vụ việc để thực hiện thủ tục giám định theo yêu cầu.
Bảo Hà (PL+)

Có thể bạn quan tâm