Không có hàng bán, lợi nhuận nhà Cường Đô La giảm 99%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nguồn thu của QCGL chủ yếu đến từ các dự án dở dang, nhưng trong kỳ doanh nghiệp này vẫn chưa bàn giao cho khách hàng khiến doanh thu và lợi nhuận chỉ đạt 0,5% so với cùng kỳ.
Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCGL) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2018 và lũy kế 9 tháng năm 2018. Theo đó, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ trong kì chỉ đạt 82,45 tỷ đồng, giảm 29,8% so với cùng kỳ.
Trong đó, doanh thu bán bất động sản giảm mạnh từ gần 39 tỷ đồng xuống còn 2,7 tỷ đồng. Doanh thu hoạt động tài chính đạt 1,69 tỷ đồng, trong khi năm ngoái đạt tới 201,4 tỷ đồng. Kết quả, lợi nhuận sau thuế quý III của QCGL chỉ đạt vỏn vẹn 1,27 tỷ đồng, sụt giảm tới 130 lần và chỉ bằng 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
QCGL cần phải có kết quả kinh doanh đột biến trong quý IV mới có thể về đích với kế hoạch năm. Ảnh: Hải An.
QCGL cần phải có kết quả kinh doanh đột biến trong quý IV mới có thể về đích với kế hoạch năm. Ảnh: Hải An.
Lý giải về việc sụt giảm này, báo cáo cho biết, nguyên nhân là do trong kỳ công ty chưa bàn giao căn hộ cho khách hàng đồng thời không có thu nhập từ chuyển nhượng đầu tư tài chính. Lý do này cũng tương tự như quý trước đó, khi QCGL báo lãi vỏn vẹn 4,6 tỷ đồng, giảm hơn 46 lần so với cùng kỳ.
Tính đến cuối tháng 9, giá trị hàng tồn kho của doanh nghiệp này là 6.324 tỷ đồng. Trong đó, giá trị hàng tồn kho từ bất động sản dở dang là 5.800 tỷ đồng. Trong khi đó, lượng tài sản nằm ở các dự án bất động sản dở dang là 6.848 tỷ đồng, tập trung tại các dự án lớn là Khu dân cư Phước Kiển (hơn 4.800 tỷ đồng).
Tính đến ngày 30/9/2018, nợ phải trả của QCGL đã tăng thêm 1.135 tỷ đồng lên 8.378 tỷ đồng, trong đó nợ ngắn hạn chiếm 94,5%. Vay nợ và thuê tài chính của QCGL là 610 tỷ đồng. Công ty vẫn có lượng tiền mặt khá dồi dào khi đạt gần 212 tỷ đồng.
Tại Đại hội cổ đông thường niên 2018, lãnh đạo doanh nghiệp đã đặt ra kế hoạch kinh doanh với doanh thu 1.800 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 320 tỷ đồng. Đến nay, QCG chỉ đạt được 28,8% chỉ tiêu doanh thu và 14% chỉ tiêu lợi nhuận. Như vậy, để giữ lời hứa với cổ đông, kết quả kinh doanh của QCG sẽ phải rất đột biến trong quý cuối cùng của năm 2018.
Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu của Quốc Cường Gia Lai đã ghi nhận mức sụt giảm khá mạnh trong thời gian gần đây. Kết thúc tháng 10, QCG dừng ở mức 7.000 đồng/cổ phiếu, rơi về mức thấp nhất kể từ cuối tháng 4 năm 2017.
Bình Nguyên (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

Giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương

(GLO)- Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 92/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại buổi làm việc với 3 địa phương (Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương) về tình hình, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu.
Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.