Làm rõ các sai phạm tại chung cư Quốc Cường Gia Lai quận 7

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 4-10, Văn phòng UBND TPHCM có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến, về việc xử lý các sai phạm của chung cư Quốc Cường Gia Lai tại phường Tân Kiểng, quận 7, TPHCM.
 
Cụ thể, xét công văn của Sở Xây dựng kiến nghị xử lý các hành vi xây dựng sai thiết kế tại chung cư Quốc Cường Gia Lai phường Tân Kiểng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, sai phạm tại chung cư này đã bị Chủ tịch UBND TP xử phạt, buộc tháo dỡ đối với các công trình vi phạm sai thiết kế gồm: các hạng mục trạm biến áp, trạm bơm nước và tầng hầm của chung cư kèm theo nội dung yêu cầu buộc khôi phục lại phần diện tích mảng xanh theo quy định.
Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư không chấp hành và có kiến nghị cho tồn tại công trình, được Sở Xây dựng kiến nghị cho nộp phạt theo Nghị định 121/2013 của UBND TP. Tuy nhiên sau đó, chủ đầu tư lại cho rằng không có cơ sở xác định được phần giá trị bất hợp pháp tăng thêm.
Nay theo ý kiến của Sở Xây dựng, công trình này xây dựng sai phạm nhưng để phục vụ cộng đồng dân cư nên kiến nghị cho tồn tại, giúp hỗ trợ nhanh cho việc giải quyết cấp giấy chủ quyền nhà đất cho cư dân.
Về kiến nghị trên, UBND TP chỉ đạo Sở Xây dựng làm rõ các vấn đề liên quan, cụ thể: Theo đúng thiết kế của công trình này thì phần diện tích các công trình sai phạm sẽ được bố trí tại đâu, hiện trạng sử dụng của phần diện tích bị thay đổi này có sử dụng vào mục đích thương mại hay không? Chứng minh việc thi công sai phạm là do lỗi kỹ thuật trong quá trình thiết kế. Trong trường hợp là tình huống bất khả kháng thì xem xét lại nội dung quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Còn trong trường hợp bắt buộc phải tháo dỡ thì phương án điều chuyển, bố trí xây dựng lại đối với phần công trình xây dựng sai phạm có khả thi không. 
UBND TP cũng yêu cầu chủ đầu tư và các cơ quan liên quan tổ chức lấy ý kiến của tập thể cộng đồng cư dân, Ban Quản trị chung cư đối với phần công trình sai phạm; đồng thời làm việc với Công an TP (bộ phận PCCC) về việc công trình sai thiết kế này giả sử cho tồn tại thì có ảnh hưởng đến tiêu chí an toàn trong PCCC và có làm gia tăng nguy cơ phát sinh cháy nổ hay không?
Nhung Nguyễn (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.