TP. Pleiku gặp mặt các doanh nghiệp trên địa bàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 20-9, tại Hội trường 19-5, Thành ủy-UBND TP. Pleiku (Gia Lai) tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp trên địa bàn. Đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, TP. Pleiku cùng 300 doanh nghiệp và HTX dự hội nghị.
Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo TP. Pleiku ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Thời gian qua, tình hình hoạt động sản xuất-kinh doanh của phần lớn doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã từng bước ổn định và phát triển, góp phần đáng kể vào nguồn thu ngân sách nhà nước, giải quyết việc làm, nâng cao năng suất lao động và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Hồng Thi
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Hồng Thi
Tính đến cuối tháng 8-2018, toàn thành phố có 2.881 doanh nghiệp; trong đó, có 2.547 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh. Riêng 8 tháng năm 2018, có 246 doanh nghiệp thành lập mới, 77 doanh nghiệp tạm nghỉ kinh doanh và 157 doanh nghiệp giải thể.
Doanh nghiệp nêu tâm tư, nguyện vọng của mình tại hội nghị. Ảnh: Hồng Thi
Doanh nghiệp nêu tâm tư, nguyện vọng của mình tại hội nghị. Ảnh: Hồng Thi
Một số ý kiến, đề xuất của các doanh nghiệp liên quan đến: bất cập trong giải quyết thủ tục hành chính; cấp giấy phép hoạt động sản xuất-kinh doanh; tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách về thuế; tình trạng xe dù-bến cóc cạnh tranh không lành mạnh với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, nhất là taxi; khó khăn trong việc vay vốn; cách triển khai hóa đơn điện tử… cũng đã được lãnh đạo thành phố, các sở, ngành ghi nhận và tháo gỡ tại hội nghị với mục đích tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp tiếp tục hoạt động, phát triển. 
Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước