Cho ông Đoàn Ánh Sáng thôi chức Phó Tổng giám đốc BIDV

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều ngày 31/8/2018, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV – Mã CK: BID) vừa có thông báo liên quan đến thay đổi nhân sự lãnh đạo.
Ông Đoàn Ánh Sáng vừa thôi chức Phó Tổng giám đốc BIDV (Nguồn: Internet)
Ông Đoàn Ánh Sáng vừa thôi chức Phó Tổng giám đốc BIDV (Nguồn: Internet)
Công bố ngắn gọn của BIDV cho biết, ông Đoàn Ánh Sáng sẽ thôi giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc ngân hàng kể từ ngày 31/8/2018, căn cứ theo Điều lệ và Quyết định số 5296/QĐ-BIDV ngày 31/8/2018 của Hội đồng quản trị.
Về lý do của việc thay đổi nhân sự này, không thấy thông báo của BIDV đề cập.
Ông Đoàn Ánh Sáng sinh năm 1961, tương ứng năm nay 57 tuổi. Ở độ tuổi này, ông Sáng chưa đến tuổi nghỉ hưu.
Chưa rõ, sau khi thôi chức P.TGĐ, ông Sáng có tiếp tục gắn bó với BIDV; hay được điều chuyển, bổ nhiệm sang vị trí mới nào; hay chuyển công tác đi đâu (?).
Theo sơ yếu lý lịch, nguyên P.TGĐ Đoàn Ánh Sáng có trình độ cử nhân kinh tế, là người trưởng thành và gắn bó sự nghiệp với BIDV, bắt đầu tham gia làm việc tại đây từ năm 1983.
Trong quá trình làm việc tại BIDV, ông Sáng từng trải qua các chức vụ Giám đốc Chi nhánh BIDV Bình Định (từ tháng 10/1999), Giám đốc Chi nhánh BIDV Sở Giao dịch II (từ tháng 10/2002), và được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc BIDV từ ngày 15/1/2013.
Nên biết, ông Đoàn Ánh Sáng là một trong ba lãnh đạo BIDV đã bị "điểm danh" trong quyết định thi hành kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương mới đây. Bên cạnh hai đồng hương Bình Định, là ông Trần Bắc Hà và ông Trần Lục Lang. 
Cụ thể, trong cuộc họp lần thứ 27, diễn ra từ ngày 27 – 28/6/2018, UBKT Trung ương đã kết luận 6 nội dung, trong đó có việc: “Xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và các cá nhân liên quan về các vi phạm, khuyết điểm đã được kết luận tại kỳ họp 26 của UBKT Trung ương”.
UBKT Trung ương quyết định cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Đoàn Ánh Sáng, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy BIDV, Phó Tổng giám đốc BIDV. 
Bên cạnh đó, UBKT Trung ương cũng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trần Bắc Hà, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị và cảnh cáo đối với ông Trần Lục Lang, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc BIDV.
Sau khi ông Sáng thôi giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc, ban điều hành BIDV hiện còn lại 10 người, trong đó có 1 Tổng giám đốc là ông Phan Đức Tú, Ủy viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc, 8 Phó Tổng giám đốc và Kế toán trưởng Tạ Thị Hạnh.
Từ ngày 7/3 – 7/4/2018, ông Đoàn Ánh Sáng đã thực hiện bán ra 250.000 cổ phiếu BID với mục đích chi tiêu cá nhân, ước tính thu về gần 9,5 tỷ đồng. Sau khi thực hiện giao dịch, ông Sáng chỉ còn nắm giữ 19.573 cổ phiếu BID.
Phạm Duy (VietTimes)

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước