Xác định 50 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tin từ Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) cho biết, đơn vị này chính thức phát động Chương trình 50 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam 2018.
Ảnh minh họa. (Nguồn: The Wall Street Journal)
Ảnh minh họa. (Nguồn: The Wall Street Journal)
Chương trình này sẽ lựa chọn các doanh nghiệp công nghệ thông tin uy tín, có năng lực của Việt Nam để giới thiệu, quảng bá và kết nối hợp tác với các đối tác tiềm năng trong nước và quốc tế. 
Trong 4 lần tổ chức trước đó, ấn phẩm từ chương trình này đã giới thiệu các doanh nghiệp được lựa chọn đã được giới thiệu đến tới trên 100.000 cơ quan tổ chức, doanh nghiệp thông qua các kênh hợp tác quốc tế của VINASA với các cơ quan, tổ chức tại 100 quốc gia và nền kinh tế trên toàn cầu.
Năm 2017, 50 doanh nghiệp được lựa chọn của chương trình có tổng doanh thu 20.676 tỉ đồng, tương đương 936 triệu USD, chiếm gần 1/4 doanh thu của ngành phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam 2017 với tổng số nhân lực là 35.542 người chiếm 25% tổng nhân lực ngành phần mềm Việt Nam. 
Theo đại diện VINASA, qua các năm, các doanh nghiệp được bình chọn đều có doanh thu tăng trưởng tốt đồng thời có định hướng rõ ràng về việc đầu tư và phát triển thị trường, công nghệ.
Trong năm 2018, bên cạnh việc lựa chọn 50 doanh nghiệp trong các lĩnh vực như các năm trước, Chương trình sẽ lựa chọn 10 doanh nghiệp tiêu biểu nhất đang hoạt động trong lĩnh vực chuyển đổi số (Digital transformation), Internet of Things (IoT) và các xu hướng công nghệ mới. 
Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Tổng Thư ký VINASA cho hay: “Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang làm thay đổi nhanh chóng mọi mặt của đời sống, kinh tế, xã hội trên toàn thế giới. Với việc mở thêm mục bình chọn và giới thiệu các doanh nghiệp tiêu biểu trong các công nghệ mới, Ban tổ chức hy vọng sẽ là động lực khuyến khích thúc đẩy các doanh nghiệp đầu tư làm chủ các công nghệ mới để nắm bắt các cơ hội lớn của cuộc cách mạng này”.
Lễ công bố 50 doanh nghiệp công nghệ t hông tin hàng đầu Việt Nam 2018 và ra mắt ấn phẩm sẽ được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Hội nghị Cấp cao về thành phố thông minh ASOCIO - Hà Nội dự kiến diễn ra tháng Mười tới.
Trung Hiền (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm