Bà Đặng Thị Hoàng Yến "biệt tăm", cổ phiếu Tân Tạo quay đầu giảm giá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thị giá của ITA hiện chỉ ở mức 2.660 đồng/cổ phiếu sau khi đánh mất 3,3% trong sáng nay trong lúc phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 diễn ra tiếp tục vắng mặt bà Đặng Thị Hoàng Yến – Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp này.

 Đà tăng của ITA đã bị ngắt quãng trong phiên giao dịch sáng 29-6
Đà tăng của ITA đã bị ngắt quãng trong phiên giao dịch sáng 29-6



Cho đến hết phiên 28-6, cổ phiếu ITA của Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo đã có 5 phiên liên tục tăng giá (trong đó có 2 phiên tăng trần), tổng mức tăng lên tới gần 22%. Thế nhưng, sáng nay (29/6), mã này bất ngờ giảm giá, mất tới 3,3%.

Diễn biến này của ITA diễn ra trong khi Tân Tạo đang tổ chức họp thường niên đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2018. Thông tin bà Đặng Thị Hoàng Yến vắng mặt lần thứ 5 liên tiếp tại các phiên họp ĐHĐCĐ thường niên do “lịch làm việc dày đặc” đã gây thất vọng và hụt hẫng cho cổ đông và nhà đầu tư.

Và cũng tương tự năm ngoái, ông Đặng Thành Tâm, em trai bà Yến được uỷ quyền chủ trì phiên họp này.

Cách đây chỉ vài ngày, ông Đặng Thành Tâm đã phát thông tin đăng ký mua vào 10 triệu cổ phiếu ITA. Lập tức, ITA đã tăng trần phiên 26/6, thế nhưng hiệu ứng này không thể kéo dài lâu. Thị giá ITA hiện chỉ ở mức 2.660 đồng/cổ phiếu, mức giá được ví von là “cổ phiếu trà đá”.

Mặc dù kết thúc quý I không mấy suôn sẻ song Tân Tạo vẫn đặt kế hoạch doanh thu 1.275 tỷ đồng, tăng 65% và lãi sau thuế 363 tỷ đồng, gấp hơn 45 lần so với thực hiện năm 2017.

Trong kế hoạch của Tân Tạo, tập đoàn này dự kiến sẽ tập trung tái cơ cấu và giảm mạnh các khoản nợ, đặc biệt là nợ vay ngân hàng, đồng thời tìm kiếm các khoản vay có lãi suất thấp để giảm chi phí tài chính.

ITA giảm giá khá mạnh nhưng cũng chỉ là một trong 129 mã giảm giá trên sàn HSX phiên sáng nay, trong đó có tới 9 mã giảm sàn. Tình trạng này dẫn đến VN-Index bị kéo sụt thêm 2,18 điểm tương ứng 0,23% còn 955,17 điểm.

VHM, TCB, VCB, SAB, VPB, HPG… là những mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến diễn biến của chỉ số phiên này. Đáng chú ý là kỳ tích đã không xảy ra với YEG khi mã này đã quay đầu giảm sàn 24.000 đồng sau 3 phiên tăng mạnh. Dù vậy, thị giá YEG vẫn đang cao nhất thị trường với mức giá 319.000 đồng/cổ phiếu.

HNX-Index cũng giảm 0,93 điểm tương ứng 0,87% còn 106,12 điểm với 82 mã giảm (10 mã giảm sàn) so với 55 mã tăng.

Như vậy, thông tin tăng trưởng lập kỷ lục 8 năm cũng không cứu các chỉ số trên thị trường chứng khoán sáng nay.

GDP nửa đầu năm 2018 tăng 7,08% so với cùng kỳ, đạt mức tăng cao nhất của 6 tháng kể từ năm 2011 cho tới nay – đây là thông tin tích cực nhất được đưa ra trong phiên giao dịch cuối tháng.

Mai Chi (Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.