BIDV Gia Lai: Đồng hành cùng doanh nghiệp đến thành công

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Chia sẻ cơ hội-Hợp tác thành công” là mục tiêu BIDV hướng đến trong các mối quan hệ hợp tác với khách hàng và doanh nghiệp.

Những năm qua, hệ thống BIDV luôn giữ vai trò tiên phong, dẫn đầu khối Ngân hàng Thương mại trên địa bàn tỉnh trong việc đáp ứng kịp thời nhu cầu tài chính, ngân hàng, bảo hiểm của các thành phần kinh tế và dân cư. Là đơn vị có quy mô, thị phần đứng trong top đầu, BIDV Gia Lai hiện có hơn 100.000 khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và định chế tài chính đang hợp tác, giao dịch, sử dụng các sản phẩm truyền thống như cho vay, huy động vốn hoặc các sản phẩm dịch vụ hiện đại như bảo hiểm, Internet Banking, chuyển tiền 24/7, thanh toán hóa đơn online…

 

Từ năm 2012, Công ty Song Hỷ Gia Lai đã được BIDV Gia Lai công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”.        Ảnh: S.C
Từ năm 2012, Công ty Song Hỷ Gia Lai đã được BIDV Gia Lai công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”. Ảnh: S.C

Thông qua mạng lưới được mở rộng từ thành thị đến nông thôn, dòng chảy tín dụng của BIDV Gia Lai đã đạt quy mô dư nợ 12.414 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay ngắn hạn 6.811 tỷ đồng, dư nợ trung dài hạn 5.603 tỷ đồng, trực tiếp đầu tư cho hoạt động sản xuất kinh doanh của cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp, dành nguồn lực hỗ trợ cho các ngành, lĩnh vực kinh tế ưu tiên, thúc đẩy công nghiệp hóa-hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Ngược lại, BIDV Gia Lai cũng trở thành một thương hiệu bảo chứng, là người đồng hành đáng tin cậy để cùng khách hàng đi đến thành công.

Thành lập vào tháng 6-2011, Công ty TNHH Quốc tế Song Hỷ Gia Lai (140 Sư Vạn Hạnh, TP. Pleiku) là một trong số khách hàng doanh nghiệp truyền thống, gắn bó với BIDV Gia Lai, được Ngân hàng ghi nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” từ năm 2012 đến nay. Song Hỷ Gia Lai là đơn vị chuyên kinh doanh hàng nông sản xuất khẩu với các sản phẩm chủ lực như: hồ tiêu, cà phê, điều, gạo, cơm dừa xuất sang thị trường các nước Trung Đông và Nga, kim ngạch xuất khẩu bình quân đạt 22 triệu USD/năm. Năm 2016, Công ty đã thu mua hơn 2.000 tấn hồ tiêu, năm 2017 thu mua gần 3.000 tấn. Trong 4 tháng đầu năm 2018, Công ty đã xuất gần 100 hợp đồng cho mặt hàng này.

Là một đơn vị xuất khẩu trực tiếp theo đơn đặt hàng của đối tác nước ngoài, hoạt động thu mua nông sản của Công ty Song Hỷ Gia Lai không chỉ gói gọn trên địa bàn Gia Lai mà còn mở rộng ra các tỉnh Đồng Nai, Đồng Tháp, Bến Tre. Vì thế, nhu cầu vốn lưu động của Công ty là rất lớn. “Một điều rất đáng ghi nhận là BIDV Gia Lai luôn đồng hành, hỗ trợ kịp thời chúng tôi khi tất cả hoạt động giao dịch, thanh toán xuất nhập khẩu, các dòng tiền đều qua ngân hàng cũng như có gói tín dụng, phí ưu đãi dành cho doanh nghiệp xuất khẩu. Trong hoạt động kinh doanh, cơ cấu nguồn vốn vay ngân hàng rất quan trọng, nếu quy mô, tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp ngày một tăng thì nhu cầu vốn cũng gia tăng tương ứng”-ông Nguyễn Ngọc Minh-Phó Giám đốc Công ty Song Hỷ Gia Lai,  khẳng định. Được biết, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Công ty trong năm 2016  đạt 284,5 tỷ đồng, năm 2017 là 598 tỷ đồng; tổng lợi nhuận kế toán trước thuế năm 2016 là 4,927 tỷ đồng, năm 2017 là 7,667 tỷ đồng.

Sự thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của ngân hàng khi đầu tư có trọng tâm, trọng điểm. Mặt khác, đây cũng chính là động lực để BIDV Gia Lai tiếp tục điều hành tăng trưởng tín dụng phù hợp với định hướng, tăng tỷ trọng đầu tư cho khối khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa, áp dụng các gói tín dụng ngắn hạn ưu đãi tạo điều kiện cho khách hàng phát triển, mở rộng quy mô hoạt động. Ở phương diện nhà đầu tư vốn, ông Điền Thanh Toàn-Giám đốc Phòng Giao dịch trung tâm BIDV Gia Lai, nhìn nhận: “Đầu tư vốn cho doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực xuất nhập khẩu nằm trong chính sách định hướng của BIDV. Chúng tôi rất yên tâm khi giao vốn cho doanh nghiệp hoạt động rất hiệu quả như Song Hỷ Gia Lai. Việc sử dụng vốn của doanh nghiệp chủ yếu là dòng vốn ngắn hạn, liên tục, khai thác tối đa nguồn vốn quay vòng và không bao giờ để dòng tiền nghỉ. Đây cũng là minh chứng rõ nét cho hoạt động kinh doanh ngày một tăng trưởng của Công ty”.

Hải Bình

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.