Kbang gặp mặt doanh nghiệp tiêu biểu năm 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 6-4, UBND huyện Kbang, Gia Lai tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh tiêu biểu năm 2018.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: N.M
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: N.M
Tại hội nghị, đại diện Ban Chỉ đạo hỗ trợ phát triển doanh nghiệp huyện Kbang thông tin khái quát tình hình kinh tế-xã hội và kết quả thực hiện hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp năm 2017; nhiệm vụ, giải pháp năm 2018.  
Trong năm 2017, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn huyện hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đã chủ động tìm kiếm đối tác, tìm đầu ra cho sản phẩm nên hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp từng bước ổn định và có sự phát triển; nhiều doanh nghiệp tăng cường nguồn lực, mở rộng sản xuất kinh doanh, đóng góp đáng kể vào nguồn thu ngân sách địa phương. 
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn tham gia đóng góp cho các quỹ an sinh xã hội, tham gia xây dựng các công trình văn hóa, trường học, đường giao thông nông thôn, nhà tình nghĩa, quỹ phúc lợi và các hoạt động xã hội khác trên địa bàn huyện.
Chủ tịch UBND huyện Kbang tặng giấy khen cho công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội huyện năm 2017. Ảnh: N.M
Lãnh đạo huyện Kbang tặng giấy khen cho công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện năm 2017. Ảnh: N.M
Đến cuối năm 2017, huyện đã thành lập mới 15 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp trên địa bàn lên 95 doanh nghiệp. Trong đó, lĩnh vực thương mại dịch vụ (50 doanh nghiệp), xây dựng (27 doanh nghiệp), chế biến sản xuất (10 doanh nghiệp) và nông nghiệp (8 doanh nghiệp). Giải quyết, cấp mới cho hơn 185 trường hợp đăng ký kinh doanh. Tổng vốn đăng ký của doanh trên 275,7 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước trên 9.111 triệu đồng (chiếm 23,63% tổng thu ngân sách tại địa phương), giải quyết việc làm cho 1.439 lao động.
 Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Kbang đã tặng giấy khen cho 3 hợp tác xã và 8 công ty, doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện năm 2017.
Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Bình Định rộng cửa thu hút đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết địa phương không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước