Lộ diện "tỷ phú đô la" thứ ba, sếp VietJet "âm thầm" tăng tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Việt Nam đã có thêm 1 tỷ phú đô la thứ 3: ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Ma San. Đây là thông tin vừa được Bloomberg Billionaires Index cập nhật.
Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan Group.
Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan Group.
Chủ tịch Tập đoàn Ma San có khối tài sản 1,2 tỷ USD
Trong khi tạp chí xếp hạng Forbes mới chỉ cập nhật thông tin về 2 tỷ phú đô la của Việt Nam là ông Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch HĐQT Vingroup) và bà Nguyễn Thị Phương Thảo (Tổng Giám đốc Viet Jet) thì sáng nay (19-1) hãng tin Mỹ Bloomberg cho biết, Việt Nam đã có thêm 1 tỷ phú đô la thứ 3: ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Ma San.
Theo đó, danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới Bloomberg Billionaires Index cho thấy, ông Nguyễn Đăng Quang hiện có tài sản 1,2 tỷ USD.
Cổ phiếu MSN của Ma San đã tăng gấp đôi trong 6 tháng qua, so với mức tăng trưởng 37% của chỉ số VN-Index. Ông Quang chính là người sáng lập và hiện là Chủ tịch của tập đoàn này.
Tuy ông Quang chỉ trực tiếp sở hữu 10 cổ phiếu MSN song ông là cổ đông chính của CTCP Masan (Masan Corp) công ty đang trực tiếp và gián tiếp nắm giữ 50% cổ phần của MSN. Đây là lý do chính để Bloomberg ghi nhận về khối tài sản tỷ đô của Chủ tịch Ma San.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo nâng khối tài sản lên 2,7 tỷ USD
Đến ngày 19-1, theo cập nhật của Forbes, khối tài sản ròng của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch tập đoàn Sovico Holdings, Tổng giám đốc hãng bay Viet Jet đã nâng lên con số 2,7 tỷ USD, tăng 200 triệu USD so với chỉ cách đây vài ngày.
Với số tài sản nói trên, bà Thảo hiện đang xếp hạng thứ 929 trong danh sách những người giàu nhất thế giới và được ghi nhận là người giàu thứ 2 Việt Nam (sau ông Phạm Nhật Vượng). Vị thế của bà Thảo đã cải thiện đáng kể so với vị trí thứ 1.678 hồi năm 2017 trong danh sách siêu giàu.
Mới đây, Công ty địa ốc Phú Long (một thành viên thuộc Sovico) đã thay Posco E&C của Hàn Quốc trở thành cổ đông nắm giữ 50% vốn của Liên doanh An Khánh JVC, chủ đầu tư dự án Khu đô thị Splendora.
Được biết, Phú Long đang phát triển nhiều dự án tại TPHCM như Dragon City, Dragon Riverside City, Dragon Village, đồng thời liên kết thực hiện các dự án HDBank Tower, Sovico Phú Quốc.
Trước đó, Phú Long đã thực hiện hai đợt tăng vốn liên tiếp trong tháng 12-2017, từ 700 tỷ đồng lên 2.000 tỷ đồng, sau đó tăng lên 3.000 tỷ đồng.
Bích Diệp (tổng hợp-Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Gia Lai: Đề xuất kiểm tra việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(GLO)-Chiều 14-3, Cục Thuế tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường đã họp bàn, thống nhất các nội dung đề xuất thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.